Tiếng Việt | English

24/10/2017 - 14:41

Rất cần sự yêu thương, chia sẻ của các nhà hảo tâm

Em Lê Huỳnh Anh - học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Tân Chánh 1, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An mồ côi cả cha lẫn mẹ nên phải sống nhờ vào tình thương của bà nội. Cuộc sống của hai bà cháu gói gọn trong số tiền bấp bênh mò cua, bắt ốc của bà nội em hàng ngày nên ngày nào bắt được nhiều thì Huỳnh Anh có tiền ăn sáng, được xe Honda ôm đưa đến lớp, còn không thì em phải nhịn ăn sáng, đi bộ hơn 3km đến trường.

Đến thăm hai bà cháu trong ngày mưa rả rích, chúng tôi xót xa vô cùng khi thấy một đứa trẻ chưa đầy 10 tuổi phải vừa nấu cơm, vừa chạy tìm thau chậu để hứng nước dột từ trên mái nhà.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Chánh 1 - thầy Phan Văn Tâm cho biết: “Trường cũng tạo nhiều điều kiện để Huỳnh Anh được đến lớp. Đầu năm học, trường hỗ trợ sách, vở, quần áo và học bổng cho em. Tuy nhiên, nguồn lực của trường có hạn nên rất mong sự góp sức của cộng đồng”.

Hoàn cảnh khó khăn là vậy, nhưng Huỳnh Anh luôn cố gắng học tập với ước mơ lớn lên có việc làm ổn định để chăm sóc bà nội, không để bà ngâm mình dưới nước hàng giờ mò cua, bắt ốc nữa! Để biến ước mơ đơn giản ấy thành hiện thực, rất cần sự yêu thương, chia sẻ của các nhà hảo tâm đối với hai bà cháu.

Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc thầy Phan Văn Tâm, điện thoại 0937 667 389./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết