Tiếng Việt | English

07/09/2019 - 19:27

S.O.S Tân An - Giúp người dân an tâm khi đi đường

S.O.S Tân An là tên gọi mà nhóm bạn trẻ khoảng 15 người tại TP.Tân An (tỉnh Long An) vá xe miễn phí, hỗ trợ người đi đường trong những tình huống khẩn cấp, sẵn sàng phối hợp cơ quan chức năng chống cướp giật.

Hàng đêm, nhóm S.O.S Tân An giúp đỡ người dân gặp sự cố trên QL 1

Hàng đêm, nhóm S.O.S Tân An đi dọc QL 1 (đoạn từ nhà máy Mien Hua, phường Tân Khánh, TP.Tân An đến cầu Bến Lức, huyện Bến Lức) để vá xe miễn phí, hỗ trợ những người đi đường gặp sự cố.

Nhóm S.O.S Tân An gồm các bạn trẻ, đa số đều đi làm ban ngày. Sau giờ làm việc, hàng đêm, nhóm tập trung lại chuẩn bị làm "nhiệm vụ".

Anh Dương Minh Thành - Trưởng nhóm S.O.S Tân An, chia sẻ: “Ban đầu, tôi và một số bạn có nghề sửa xe máy cùng nhau đi dọc QL 1 để hỗ trợ những trường hợp mô tô bị cán đinh, thủng ruột hoặc xe hư hỏng dọc đường. Qua mạng xã hội Facebook và bạn bè giới thiệu, nhiều người biết đến và muốn gia nhập nhóm. Chúng tôi cũng có quy chế rõ ràng, những người tham gia nhóm phải có sức khỏe, không ngại khó khăn và có tinh thần giúp đỡ cộng đồng".

Anh Thành cho biết: “Hoạt động từ năm 2017, đến giờ, chúng tôi cũng không nhớ hết đã giúp bao nhiêu trường hợp. Chỉ riêng đợt lễ 02/9 vừa qua, chúng tôi thay ruột 15 trường hợp, vá xe miễn phí và sửa chữa xe hư dọc đường trên 40 trường hợp. Ngoài ra, nhóm còn hỗ trợ đưa 2 nạn nhân bị tai nạn giao thông đi cấp cứu".

Vá xe cho người đi đường

Do thường xuyên hoạt động buổi tối nên nhóm cũng trang bị cho các thành viên áo khoác phản quang có dòng chữ “S.O.S Tân An” để phân biệt với những người đi đường khác, đồng thời bảo đảm an toàn cho bản thân.

Ngoài ra, nhóm S.O.S Tân An cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện như nấu cơm, cháo phục vụ bệnh nhân nghèo; tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tặng quà và vui chơi với trẻ em nghèo

Ngoài việc nấu cháo miễn phí cho người nghèo, nhóm còn quyên góp, vận động tặng quà cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, những hoàn cảnh gặp khó khăn. Dịp Trung thu năm nay, nhóm phát 200 phần quà cho trẻ em phường 7, TP.Tân An và 500 phần quà tại tỉnh Bình Phước.

Anh Dương Minh Thành cho biết thêm, nhóm tăng cường vận động nhà hảo tâm hỗ trợ để tiến tới có thể thay ruột miễn phí cho người đi đường (hiện nay, nhóm chỉ có thể vá xe miễn phí vì không đủ kinh phí).

Anh Nguyễn Ngọc Sinh, ngụ xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, cho biết: “Sau khi tham gia nghĩa vụ quân sự về, là một đảng viên trẻ, tôi nhận thấy hoạt động của nhóm rất có ý nghĩa nên đã xin gia nhập nhóm để hỗ trợ, phối hợp cơ quan chức năng góp phần bảo đảm an toàn giao thông và giúp đỡ những trường hợp gặp sự cố trên đường”.

Ngoài ra, nhóm có 2 thành viên đang công tác trong lực lượng Dân phòng, thường xuyên hướng dẫn các quy định của pháp luật, kỹ năng đối phó với những tình huống xấu có thể xảy ra.

Theo Bí thư Đoàn phường 2, TP Tân An - Võ Quốc Cường, hiện nhóm S.O.S Tân An thường hoạt động trên địa bàn phường nên sắp tới, Đoàn phường sẽ liên hệ với Trưởng nhóm và các thành viên nhằm giúp đỡ, hỗ trợ nhóm hoạt động tốt hơn. Hoạt động của các thành viên rất đáng khuyến khích, từ đó có thể định hướng cho hoạt động của thanh niên ở cơ sở vào công tác xã hội, thiện nguyện.

Được biết, nhóm S.O.S Bến Lức cũng phối hợp chặt chẽ với S.O.S Tân An trong việc vá xe miễn phí cho người đi đường và phối hợp tham gia các hoạt động thiện nguyện khác./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết