Tiếng Việt | English

05/02/2021 - 09:30

Sắc xanh trên Đồn Biên phòng Thuận Bình

Những luống rau xanh mướt, hàng nghìn chậu hoa đua nhau khoe sắc là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đặt chân đến Đồn Biên phòng (ĐBP) Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Đồn Biên phòng Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa dành khoảng 500m2 diện tích đất để tăng gia sản xuất

Dẫn chúng tôi tham quan một vòng ĐBP, Thiếu tá Nguyễn Vân Sơn – Chính trị viên ĐBP Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa cho biết, bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ, chức năng của đơn vị, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) ĐBP Thuận Bình còn tích cực tăng gia sản xuất. ĐBP Thuận Bình dành khoảng 500m2 diện tích đất để tăng gia sản xuất. Đơn vị được phủ xanh bởi rất nhiều loại rau khá đa dạng như: rau muống, cải xanh,… Trồng rau sạch giúp tạo nguồn thực phẩm ổn định, đảm bảo đời sống cho CBCS, 100% lượng rau bảo đảm phục vụ cho CBCS tại đơn vị.

Mỗi năm, Đồn Biên phòng Thuận Bình đều trồng hoa tết để trang trí tết tại đơn vị (trong ảnh, các chiến sĩ đang chăm sóc hoa vạn thọ)

Để rau đạt năng suất cao, CBCS tiến hành cải tạo đất trồng, phân công nhiệm vụ chi tiết cho CBCS có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết trong lĩnh vực trồng trọt để làm mẫu và hướng dẫn CBCS khác. Nhờ học hỏi kinh nghiệm sản xuất, người đi trước hướng dẫn người đi sau ĐBP Thuận Bình luôn ngập tràn sắc xanh quanh năm.

Theo quan sát của chúng tôi, bên cạnh các loại rau thì đơn vị còn trồng khá nhiều hoa. Được biết, ngoài các loại hoa được trồng để trang trí quanh năm thì mỗi dịp tết cổ truyền của dân tộc CBCS ĐBP Thuận Bình còn trồng thêm hoa vạn thọ và hoa màu gà để tạo không khí mùa xuân.

Hoa đua nhau khoe sắc, Đồn Biên phòng Thuận Bình ngập tràn sắc xuân

Thiếu tá Nguyễn Vân Sơn - Chính trị viên ĐBP Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa chia sẻ: “Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, CBCS ĐBP Thuận Bình trồng 800 chậu hoa vạn thọ và 470 chậu hoa màu gà để trang trí xung quanh đơn vị. Hoạt động này đã được đơn vị duy trì trong nhiều năm qua. Để hoa phát triển được tốt và nở đúng đúng dịp tết thì CBCS đã chủ động học hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm từ nông dân. Song song đó, mỗi năm đều trồng nên CBCS sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm để hoa nở đúng thời điểm.”

Song, vui xuân không quên nhiệm vụ, ngày ngày, CBCS ĐBP Thuận Bình vẫn luôn giữ vững tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết