Tiếng Việt | English

17/04/2017 - 09:54

Sạch làng, đẹp ngõ với Ngày chủ nhật xanh

Đến xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, không còn hình ảnh rác thải sinh hoạt và túi nylon vứt bừa bãi mà thay vào đó là các con đường, góc phố sạch sẽ nhờ mô hình Ngày chủ nhật xanh. Qua mô hình này, ý thức người dân cũng được nâng lên.

Mô hình được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bắc Hòa phát động vào năm 2015. Chủ tịch Hội Phụ nữ xã - Nguyễn Thị Kim Đính cho biết: "Trước đây, vì còn nhiều hộ dân thiếu ý thức trong việc bảo vệ môi trường nên vứt rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan nên hội vận động chị em trong xã chọn một ngày chủ nhật trong tháng để cùng nhau dọn dẹp làm cho đường phố sạch, đẹp hơn.

Những ngày đầu triển khai gặp nhiều khó khăn vì còn nhiều chị chưa hiểu được ý nghĩa, hiệu quả của công việc này. Sau một thời gian, thấy đường làng, ngõ xóm thông thoáng, sạch, đẹp, nhiều chị em tình nguyện tham gia". Chị Nguyễn Thị Kim Hồng, ngụ ấp Hòa Hưng, xã Bắc Hòa nói: "Tôi và nhiều chị em khác cùng tham gia mô hình nhằm giữ gìn môi trường sạch, đẹp. Qua Ngày chủ nhật xanh, ý thức của người dân cũng được nâng lên, không còn vứt rác bừa bãi và cùng giữ gìn vệ sinh chung”.

Đến nay, việc thực hiện Ngày chủ nhật xanh ở Bắc Hòa đi vào nền nếp và trở thành việc làm thường xuyên./.

Mỹ Duyên

Chia sẻ bài viết