Tiếng Việt | English

30/03/2021 - 19:05

Sân chơi bổ ích của tuổi trẻ Lữ đoàn 125 Hải quân

Sân chơi mà chúng tôi muốn đề cập ở đây chính là các câu lạc bộ (CLB) được Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân sáng lập và duy trì hoạt động thời gian vừa qua. Mỗi CLB có một công năng, lĩnh vực hoạt động riêng nhưng có một điểm chung là đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia. Từ đó, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tại đơn vị.

Một buổi học của Câu lạc bộ tiếng Anh của Lữ đoàn 125

Một buổi học của Câu lạc bộ tiếng Anh của Lữ đoàn 125

Vừa đến sân chào cờ Lữ đoàn 125, chúng tôi đã được thấy những màn đấu võ đối kháng của các thành viên thuộc CLB võ thuật Vovinam. Trang phục đẹp, động tác chính xác, nhanh nhẹn là câu trả lời cho sự chính quy, niềm say mê tập luyện của mỗi thành viên CLB này. Thượng tá Nguyễn Đình Lịch - Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn, cho biết: “Được thành lập vào tháng 7-2015, chỉ sau 1 năm hoạt động, CBCS của CLB đã được trang bị kỹ năng cơ bản về võ thuật. Hiện tại, CLB được duy trì hoạt động có nề nếp, đạt hiệu quả, góp phần nâng cao thể lực, sức khỏe và võ chiến đấu cho CBCS. Điều đặc biệt là CLB thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên trẻ tham gia. Đây là lực lượng xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị nên rất cần sức khỏe, sự nhanh nhẹn trên tất cả lĩnh vực hoạt động”.

CLB tổ chức luyện tập vào thời gian huấn luyện ngoại khóa hàng ngày. Người đảm nhiệm công tác huấn luyện, hướng dẫn động tác võ cho các thành viên là những cá nhân nòng cốt, giỏi võ trong đơn vị và các thành viên thuộc CLB võ thuật Vovinam, Trung tâm Thể dục Thể thao TP.Thủ Đức, TP.HCM. Cùng với việc duy trì chế độ tập luyện, Lữ đoàn cũng quan tâm đầu tư trang thiết bị, vật chất phục vụ huấn luyện, rèn luyện võ thuật. Các thành viên CLB đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đưa hoạt động huấn luyện, rèn luyện, ôn luyện đi vào nền nếp và đạt hiệu quả cao.

Các thành viên Câu lạc bộ võ thuật Vovinam luyện tập đánh đối kháng

Cùng với CLB võ thuật Vovinam, để đáp ứng nhu cầu giải trí của bộ đội, giúp CBCS vui chơi, giao lưu, học hỏi, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 125 đã chỉ đạo cơ quan chức năng xây dựng CLB quân nhân. CLB gồm các thiết chế văn hóa như phòng sinh hoạt cộng đồng với đầy đủ hệ thống âm thanh, ánh sáng, panô, áp phích, tranh ảnh, báo tường; khu công năng có thư viện, phòng Internet, bida, karaoke,...

Trung tá Đoàn Khắc Tuấn - Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn, cho biết: “Vào ngày nghỉ cuối tuần, CLB quân nhân trở thành địa điểm cho gia đình, bạn bè quân nhân gặp mặt. Còn vào giờ nghỉ hàng ngày, CBCS tham gia các hoạt động thể thao, văn hóa như chơi bóng bàn, bóng chuyền, cờ tướng, hát karaoke, đọc sách, báo,... Tại đây, CBCS, nhất là đối tượng đoàn viên, thanh niên được thể hiện hết năng khiếu, sở trưởng, sở đoản của mình. Có nhiều cán bộ, đoàn viên trẻ qua hoạt động tại CLB này đã có nhiều sáng kiến trong các hoạt động phong trào của đơn vị, giúp cấp ủy, chỉ huy các cấp có nhiều giải pháp trong quản lý bộ đội, hình thành môi trường văn hóa lành mạnh, giúp bộ đội thêm yêu mến, gắn bó với đơn vị”.

Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị phải thường xuyên phải tiếp xúc với vũ khí trang bị kỹ thuật mới mà chủ yếu bằng ngôn ngữ tiếng Anh; đồng thời, Lữ đoàn có nhiệm vụ tham gia đón tiếp và giao lưu với Hải quân các nước đến thăm Việt Nam, CLB tiếng Anh của Lữ đoàn ra đời và được sự hưởng ứng tích cực trong toàn đơn vị, nhất là cán bộ trẻ.

Chơi bi-da một trong những hoạt động giờ nghỉ hàng ngày tại câu lạc bộ quân nhân

Chơi bi-da một trong những hoạt động giờ nghỉ hàng ngày tại câu lạc bộ quân nhân

Đại tá Lê Nam Sơn - Phó Lữ đoàn trưởng, Chủ nhiệm CLB tiếng Anh, cho biết: “Hiện nay, Lữ đoàn đưa chương trình học tiếng Anh vào kế hoạch huấn luyện của đơn vị. Lữ đoàn chủ động phối hợp giáo viên ở các trường ngoại ngữ bên ngoài để soạn thảo, chuẩn bị nội dung lên lớp. Nội dung tập trung vào các chủ đề xoay quanh cuộc sống hàng ngày để người học dễ tiếp thu. CLB sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu với CLB tiếng Anh của các đơn vị khác để tạo môi trường giao tiếp, học hỏi và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm học tiếng Anh cho CBCS”.

Được biết, CLB tiếng Anh của Lữ đoàn hiện có hơn 40 đồng chí tham gia, chủ yếu là sĩ quan trẻ quân hàm từ thiếu úy đến thiếu tá. Ngoài tiếng Anh giao tiếp, Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn chỉ đạo CLB quan tâm đến tiếng Anh chuyên ngành, lựa chọn một số từ ngữ về chuyên ngành đưa vào bài học để nâng cao khả năng tiếng Anh chuyên ngành cho các thành viên, phục vụ trực tiếp quá trình công tác và thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Cấp ủy, chỉ huy các cấp luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất về thời gian, cơ sở vật chất và các mặt khác để cho hoạt động CLB tiếng Anh ngày càng hiệu quả.

Hiện nay, hoạt động của các CLB ở Lữ đoàn 125 đã đi vào nề nếp, ngày càng thu hút đông đảo CBCS tham gia, tạo sân chơi bổ ích để tuổi trẻ đơn vị phát huy được tài năng sáng tạo, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

Quang Tiến

Chia sẻ bài viết