Tiếng Việt | English

04/07/2020 - 17:03

Sau 6 tháng, có hơn 50 chương trình du lịch kích cầu từ TP.HCM đến Đồng bằng sông Cửu Long

Sáng 04/7, Hội nghị sơ kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) diễn ra tại TP.Cần Thơ. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Hà Văn Siêu, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - Nguyễn Hữu Thọ, lãnh đạo TP.HCM, các tỉnh, thành ĐBSCL cùng hơn 200 doanh nghiệp du lịch, lữ hành tham dự. Đại diện tỉnh Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa dự hội nghị.

Hội nghị sơ kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long

Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa UBND TP.HCM và UBND 13 tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2020 - 2025 được ký kết vào tháng 12/2019 nhằm tăng cường sự gắn kết, hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ, hướng đến mục tiêu phát huy thế mạnh cạnh tranh của từng địa phương, xây dựng sản phẩm du lịch và thương hiệu du lịch vùng.

Sau 6 tháng thực hiện, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành xây dựng hơn 50 chương trình du lịch kích cầu từ TP.HCM đi đến các tỉnh, thành ĐBSCL. Những doanh nghiệp lớn ở TP.HCM khai thác thành công một số chương trình tour mới với 50.000 du khách đến ĐBSCL, trong đó có tỉnh Long An.

Đây là lần đầu tiên liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng được chính quyền các địa phương ký kết thỏa thuận hợp tác, chỉ đạo sâu sát. Điều này giúp cộng đồng doanh nghiệp dễ dàng hơn trong kết nối và tháo gỡ khó khăn khi triển khai hoạt động. Việc liên kết là cơ sở để các tỉnh, thành đẩy mạnh đầu tư, phát triển du lịch, tạo thương hiệu cho du lịch vùng, phấn đấu đưa tỉ trọng ngành du lịch đóng góp từ 11% đến 17% GRDP của mỗi địa phương trong thời gian tới.

Tiếp tục khai thác tốt 3 sản phẩm du lịch: Sắc màu vùng biên, Non nước hữu tình, Những nẻo đường phù sa; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL; khảo sát hình thành 3 tuyến tour du lịch kết nối; hoàn thành phim quảng bá chung về du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL; xúc tiến, kêu gọi đầu tư du lịch;… là những nhiệm vụ trọng tâm mà TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL sẽ thực hiện trong 6 tháng còn lại của năm 2020.

Trước đó, ngày 03/7, Ngày hội kích cầu du lịch TP.HCM và ĐBSCL được khai mạc với 30 gian hàng của 14 tỉnh, thành và 11 đơn vị kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như lữ hành, nhà hàng, khách sạn,… Tỉnh Long An có gian hàng trưng bày với các sản phẩm được nhiều người biết đến trong thời gian gần đây là thanh long sấy và rượu vang thanh long./.

Yến Mai

Chia sẻ bài viết