Tiếng Việt | English

11/08/2017 - 09:55

Sau một chuyến đi

Mùa hè sắp qua! Trong những ngày hè ít ỏi còn lại, nhiều bạn trẻ lại có những điều bất ngờ, hoàn toàn không có trong kế hoạch của mình. Những điều bất ngờ đó giúp các bạn có thêm trải nghiệm thú vị của tuổi học trò. Đó là trường hợp của bạn Huỳnh Trung Quốc Thái. Chúng ta hãy xem, bạn ấy nhận được điều bất ngờ gì trong những ngày cuối cùng của mùa hè này nhé!

Minh họa: Thiện Mỹ

Hè là khoảng thời gian để trải nghiệm và trau dồi bản thân, tôi dường như thực hiện được những dự định của mình với cách hoạt động, kế hoạch riêng. Và khi hè gần kết thúc, tôi bất ngờ được Nhà Thiếu nhi Long An mời tham dự “Liên hoan câu lạc bộ đội, nhóm xuất sắc và trò chơi dân gian lần thứ III các nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi khu vực phía Nam năm 2017” tại Tiền Giang. Đây là lần thứ 2, tôi được mời. Lần đầu, có lẽ do tôi còn quá nhỏ nên ấn tượng về liên hoan không nhiều nhưng lần này, tôi muốn có những trải nghiệm thực tế tại liên hoan.

Thực sự đây chính là chuyến đi “đắt giá” và thú vị nhất của tôi trong mùa hè năm nay. Ấn tượng đầu tiên của tôi là anh (tôi gọi là thầy) tình nguyện viên hướng dẫn đoàn. Anh là giáo viên dạy môn tôi từng đam mê và theo đuổi. Anh rất thân thiện và khá hiền. Điều thứ hai khiến tôi cảm thấy thú vị là sự hòa nhập dễ dàng đến bất ngờ của tôi. Dù lúc đầu, tôi còn rụt rè nhưng cái “rào cản” ấy như bị phá vỡ khi xung quanh tôi, những con người chưa từng quen nhau trở nên gần gũi, thân thiết bất ngờ và tất cả xem nhau như một gia đình. Trước khi tham gia liên hoan này, tôi luôn tự hỏi là tôi có thể hòa nhập với tập thể hay không, nhưng khi cuộc vui bắt đầu, tôi hoàn toàn bị không khí sôi động, thân mật chinh phục và dễ dàng hòa nhập vào không gian đó.

Các trò chơi dân gian, hoạt động tương tác, những bài hát tập thể với sự hướng dẫn của người quản trò hoạt bát nhanh chóng “kết nối” mọi người. Không ai có thể đứng ngoài các hoạt động này. Điều đó làm cho liên hoan sôi nổi hơn. Có một điều rất thú vị là các bài hát, múa, nhảy,... của các đoàn dù khác nhau và chưa ai tập trước, thế nhưng, khi nhạc mở lên, trên sân khấu là một đoàn biểu diễn, dưới sân khấu là hàng trăm con người tạo nên “cơn bão” cùng hát, múa, nhảy theo một cách nhịp nhàng. Tất cả cùng hò reo, biến hội trường thành một sân khấu, xóa đi khoảng cách giữa khán giả với người biểu diễn. Thử nghĩ, nếu ở trong không gian ấy, liệu bạn còn rụt rè? Đương nhiên là không, và tôi cũng vậy, tôi cũng hết mình theo với liên hoan lần này. Tuyệt vời hơn nữa, trong chương trình còn có các hoạt động tham quan chùa Vĩnh Tràng, cồn Lân và cồn Phụng, thưởng thức hủ tiếu Mỹ Tho, xem cách làm kẹo dừa và nhiều sản phẩm khác từ dừa,... tất cả đều góp phần tạo nên sự tuyệt vời của chuyến đi.

Vậy, tôi rút ra được những gì từ chuyến đi này? Là một nền văn hóa ẩm thực dù không quá xa lạ với quê hương Long An nhưng cũng giúp tôi có thêm nhiều kiến thức mới. Là cách mở đầu cuộc nói chuyện với người mới, dạn dĩ và tự tin hơn. Là cách “ngoại giao” qua việc tham gia thêm nhiều hoạt động xã hội nữa. Và còn nhiều nữa... Đó là một chuyến đi tuyệt vời của riêng tôi trong những ngày còn lại của mùa hè này!

Bài vở cộng tác cho chuyên mục HHT xin gửi về: vomanhhao@gmail.com

Huỳnh Trung Quốc Thái

Chia sẻ bài viết