Tiếng Việt | English

06/02/2017 - 10:59

Sâu nặng tình quê

Quê hương, hai tiếng quá đỗi thân thương, ai đi xa cũng nhớ nhung da diết. Những người con xa quê sinh sống, làm việc và học tập ở phương xa luôn hướng về nơi chôn nhau cắt rốn với tình cảm sâu nặng.

Tình cảm mà những người con xa quê dành cho tỉnh nhà chất chứa biết bao ân tình. Đó là những căn nhà tình nghĩa, tình thương xây tặng gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn; những chuyến khám bệnh từ thiện, tặng quà cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa, biên giới; những suất học bổng, những phần quà dành tặng học sinh, sinh viên quê Long An,... thật ấm áp, lan tỏa tình quê. Đặc biệt, khi tỉnh nhà đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tăng cường liên kết cùng TP.HCM thì nhiều người con của quê hương có điều kiện hướng về quê nhà bằng những việc làm thiết thực: Đầu tư phát triển, kêu gọi bạn bè cùng đến với tỉnh nhà,...

Tuy sinh sống, làm việc, học tập ngoài tỉnh nhưng những tình cảm dành cho quê hương ấy thật đáng trân trọng biết bao. Nó đã vượt ra ngoài giá trị vật chất với ý nghĩa cao cả: Ân tình với quê nhà. Chính vì ân tình này mà nhiều người con của quê hương dù tuổi cao, sức yếu, nhưng ngoài sự đóng góp của bản thân, gia đình, vẫn không ngại ra sức vận động nguồn tài trợ, đến tận những nơi còn nhiều gian khó của tỉnh nhà để trao những phần quà ý nghĩa.

Những tình cảm ấy thật đáng quý biết bao. Vì vậy, đã thành thông lệ, nhiều năm qua, nhân dịp đầu xuân mới, lãnh đạo tỉnh đều tổ chức họp mặt đồng hương để gặp gỡ những người con của quê hương đang sinh sống, làm việc, học tập ở TP.HCM. Từ những cuộc gặp như thế, những người con xa quê được nắm nhiều thông tin về tình hình KT-XH tỉnh nhà, tình cảm càng thêm thắt chặt.

Là những người con của quê hương Trung dũng, kiên cường, dù sinh sống, làm việc, học tập ở đâu, truyền thống quê nhà vẫn luôn được gìn giữ, phát huy. Đây cũng là điều được nhiều đồng hương cao tuổi nhắc nhở những người trẻ tại các buổi họp mặt. Từ đây, ý thức trách nhiệm càng được nâng cao trong từng người con xa quê, luôn hướng về quê nhà với tình cảm thiêng liêng nhất.

Long An đang bứt phá vươn lên, tiềm năng, thế mạnh từng bước được khai thác hiệu quả, rất cần sự chung tay của những người con xa quê. Đó là sự đầu tư, cũng như hỗ trợ kêu gọi đầu tư phát triển trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ; tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội đến với những vùng quê còn nhiều gian khó,...Tình quê hương không bến, không bờ, những người con xa quê cùng hướng về với nghĩa nặng tình sâu./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết