Tiếng Việt | English

08/07/2016 - 19:28

Saudi Arabia xác định danh tính các nghi can vụ tấn công liên hoàn

Theo Bộ Nội vụ Saudi Arabia, các cuộc điều tra đã dẫn đến việc bắt giữ 19 nghi can, gồm 7 công dân Saudi Arabia, 12 công dân Pakistan.

Ngày 7/7, Saudi Arabia đã xác định được danh tính các nghi can liên quan đến các vụ tấn công liên hoàn ở nước này vào hôm 4/7 vừa qua, trong đó có vụ tấn công ở bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Medina làm 4 binh sỹ thiệt mạng.

Lực lượng an ninh Saudi Arabia làm việc tại hiện trường vụ tấn công khủng bố. (Ảnh: AFP)

Theo thông báo của Bộ Nội vụ Saudi Arabia, kẻ đánh bom ở Medina là một công dân Saudi Arabia 26 tuổi tên là Al-Nujiaidi al-Balawi.

3 kẻ đánh bom khác trong vụ tấn công bất thành cũng diễn ra hôm 4/7 ở bên ngoài một nhà thờ của người Shiite ở vùng Qatif đều ở độ tuổi 20 nhưng chưa rõ quốc tịch của 3 nghi can này.

Theo Bộ Nội vụ Saudi Arabia, các cuộc điều tra đã dẫn đến việc bắt giữ 19 nghi can, gồm 7 công dân Saudi Arabia, 12 công dân Pakistan.

Trước đó, nhà chức trách cũng xác định kẻ đánh bom ở bên ngoài lãnh sự quán Mỹ tại Jiddah là một người gốc Pakistan, 34 tuổi đến làm việc ở Saudi Arabia được 12 năm với nghề lái xe. Trong vụ tấn công này, hung thủ đã cho kích nổ khối chất nổ khi 2 nhân viên bảo vệ tiến gần, làm bản thân kẻ tấn công thiệt mạng, còn 2 nhân viên bảo vệ bị thương nhẹ.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhưng đặc điểm và thời điểm đồng loạt xảy ra các vụ tấn công cho thấy, thủ phạm rất có thể là thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng./.

Trần Nga/VOV (Theo AP)

Chia sẻ bài viết