Tiếng Việt | English

03/08/2017 - 05:44

Sẽ mất 3 năm để Sacombank thu hồi nợ của ông Trầm Bê

Đại diện Sacombank xác nhận ông Trầm Bê, nguyên thành viên HĐQT Sacombank, vẫn còn nợ Sacombank một số tiền lớn. Tất cả đều có tài sản bảo đảm.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trầm Bê - Ảnh: C.A

Đại diện Sacombank cho biết, các khoản nợ của ông Trầm Bê đều có tài sản bảo đảm và theo định giá ban đầu của Sacombank tương đương với giá trị các khoản nợ vay và có thể thu hồi.

Về khả năng thu hồi những khoản nợ của ông Trầm Bê, đặc biệt là các khoản nợ xấu, đại diện Sacombank cho biết, hiện nay Hội đồng quản trị Sacombank đang tích cực tiến hành và dự kiến sẽ mất khoảng 3 năm để thu hồi toàn bộ khoản nợ này.

Trước đó, tại Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2017 của Sacombank được tổ chức cuối tháng 7, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank - Dương Công Minh đặt mục tiêu phải bảo đảm xử lý 20.000 tỉ đồng nợ xấu từ nay đến cuối năm 2017.

Theo ông Minh một trong những căn cứ để đặt ra mục tiêu này là sự thuận lợi khách quan của thị trường bất động sản.

Ngoài ra việc xử lý nợ xấu hơn cũng thuận lợi hơn nhờ Nghị quyết về xử lý nợ xấu đã được Quốc hội thông qua và đề án tái cấu trúc Sacombank đã được phê duyệt.

Trong 6 tháng đầu năm, Sacombank đã tự xử lý được 845 tỉ đồng nợ xấu, thu hồi 247 tỉ đồng nợ bán Công ty quản lý tài sản các tổ chức tín dụng (VAMC).

Đối với tài sản nhận cấn trừ nợ, gán nợ, Sacombank cũng đã xử lý và thu hồi 1.039 tỉ đồng, giảm dần các khoản phải thu.

Trước đó, ngày 01/8 Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trầm Bê, nguyên thành viên HĐQT và ông Phan Huy Khang - nguyên phó chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Sacombank.

Thời điểm bị bắt ông Trầm Bê không còn đảm nhiệm bất kỳ chức vụ quản trị - điều hành nào tại Sacombank.

Ông Phan Huy Khang cũng đã từ nhiệm chức danh Tổng giám đốc kể từ ngày 03/7.

Ngày 02/8- một ngày sau khi ông Trầm Bê bị bắt, theo ghi nhận của phóng viên, giao dịch tại Ngân hàng Sacombank vẫn diễn ra như thường lệ.

Lượng khách hàng đến giao dịch cũng không nhiều, chỉ khoảng vài chục người. Trong số đó, có một số người gửi tiền do lo lắng nên đã đến ngân hàng thăm dò thông tin.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, cho biết Ngân hàng Nhà nước TP vẫn túc trực theo dõi tình hình tại Sacombank.

Theo ông Minh, tình hình hoạt động tại Sacombank vẫn diễn ra bình thường và thông suốt.

Ngày 01/8, dù là ngày diễn ra việc bắt ông Trầm Bê, nguyên thành viên HĐQT và ông Phan Huy Khang - nguyên phó chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Sacombank nhưng huy động quy đổi VND của Sacombank vẫn tăng 226 tỉ đồng./.

Theo A.Hồng/Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết