Tiếng Việt | English

29/12/2020 - 10:49

Sẽ xây dựng kè dọc sông Vàm Cỏ Tây khoảng 300 tỉ đồng

Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An - Nguyễn Thanh Truyền, HĐND tỉnh đã thông qua chủ trương đầu tư dự án Kè chống sạt lở bờ sông Vàm Cỏ Tây (đoạn từ Chợ phường 2 đến cầu mới Tân An).

Dự án nhằm chống sạt lở

Theo đó, dự kiến dự án có tổng chiều dài tuyến kè là 1.200m, dạng kè đứng; kết cấu cừ ván bêtông cốt thép dự ứng lực, sau cừ ván sử dụng sàn giảm tải cứng bằng bêtông cốt thép trên cọc ống ly tâm; phía trong có rãnh thu nước trên mặt kè,...

Công trình có vỉa hè rộng 8m, dọc theo tuyến bố trí hệ thống thu gom thoát nước và 8 cống thoát nước, xây dựng 9 bến lên xuống; dãy phân cách 4m và vỉa hè phía trong rộng 6m.

Tổng mức đầu tư dự án, dự kiến khoảng 300 tỉ đồng; trong đó, chi phí xây dựng 198 tỉ đồng; đền bù, GPMB gần 42 tỉ đồng,... Nguồn vốn đầu tư là vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ và vốn ngân sách tỉnh. Dự kiến, thời gian triển khai thực hiện dự án là trong giai đoạn 2021 - 2024. 

"Dự án khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi để phát triển giao thông thủy, bộ, thúc đẩy giao thương giữa các địa phương trong vùng để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của tỉnh. Đồng thời, dự án cũng góp phần ổn định cuộc sống người dân, an sinh xã hội và kinh tế khu vực; hoàn thiện cơ cấu kinh tế vùng, đặc biệt là quy hoạch và phát triển của địa bàn, hướng tới phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả khai thác tài nguyên tự nhiên và xã hội; nâng cao chất lượng cuộc sống và mỹ quan của khu vực, tạo môi trường xanh-sạch-đẹp cho người dân trong vùng", ông Nguyễn Thanh Truyền thông tin./. 

Đức

Chia sẻ bài viết