Tiếng Việt | English

20/10/2016 - 15:21

Siêu bão Haima tàn phá phía bắc Philippines

Siêu bão Haima - cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Philippines trong 3 năm qua, đã tàn phá nhiều khu vực phía Bắc đất nước này.

Bão Haima tấn công Philippines. Ảnh: CNN.

Cơn bão đã quét qua khu vực bờ biển tỉnh Cagayan hôm 19/10, khiến các trường học và văn phòng phải đóng cửa tại khu vực đảo Luzon, nhiều chuyến bay bị hủy bỏ.

Mặc dù cơn bão Haima đã suy yếu khi vào đất liền, nhưng với sức gió gần tâm bão lên đến 225km/h đã quật đổ nhiều cây cối, cắt đứt đường dây điện, phá hủy nhà cửa và làm hàng nghìn người phải đi sơ tán. Dự kiến cơn bão này sẽ ra khỏi Philippines vào tối nay.

Người phát ngôn Cơ quan kiểm soát thảm họa thiên tai quốc gia cho biết đã nhận được một số báo cáo thiệt hại về cơ sở hạ tầng, đặc biệt ở Cagayan. Tuy nhiên chưa có thông tin về số người thương vong do cơn bão. Hiện một số khu vực vẫn chưa có điện và hệ thống liên lạc bị gián đoạn.

Haima là cơn bão thứ 12 đổ bộ vào Philippines năm nay. Trung bình có 20 cơn bão đổ bộ vào quốc gia Đông Nam Á này hàng năm.

Ngay trước cơn bão Haima, Philippines cũng phải đối mặt với cơn bão Sarika, làm ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng nghìn người phải đi sơ tán.

Bão đã gây ra tình trạng ngập lụt tại tỉnh Đông Nam Luzon. Bộ Nông nghiệp Philippines cho biết, bão Sarika khiến nước này chịu thiệt hại nặng nề trong lĩnh vực nông nghiệp, ước tính lên tới 3 tỷ peso (gần 62 triệu USD).

Khoảng 260.000 hécta đất nông nghiệp, với sản lượng gần 216.000 tấn và hơn 86.200 nông dân đã bị ảnh hưởng do bão Sarika./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Chia sẻ bài viết