Tiếng Việt | English

08/08/2015 - 12:41

Siêu bão Souderlor đổ bộ Đài Loan, 3 người chết, 1 người mất tích

Siêu bão Soudelor đã đổ bộ vào Đài Loan khiến hai mẹ con bé gái 8 tuổi và 1 người đàn ông tử vong.

Sáng 8/8, siêu bão Soudelor đã đổ bộ vào Đài Loan (Trung Quốc) kèm theo mưa lớn và gió giật mạnh, với sức gió từ 111km đến 130km/1h.

Khi đổ bộ vào thị trấn Hoa Liên, siêu bão đã khiến nhiều cây lớn bị bật gốc. Những trận mưa dữ dội gây ngập lụt nghiêm trọng làm tê liệt nhiều tuyến đường giao thông. Hệ thống điện, nước bị cắt ảnh hưởng đến hơn 700.000 hộ gia đình ở Hoa Liên.

Người dân Đài Loan, Trung Quốc chật vật đối phó với cơn bão. (ảnh: AP).

Truyền thông địa phương đưa tin, một người đàn ông đã tử vong khi bị một tấm biển quảng cáo rơi trúng đầu. Theo dự bão, siêu bão Soudelor ngày 8/8 tiếp tục quét qua hầu hết các khu vực miền Trung và Tây của vùng lãnh thổ này.

Để đối phó với mưa lũ, nhà chức trách Đài Loan đã sơ tán hơn 4.000 người, trong đó có 2.000 du khách khỏi đảo Xanh và đảo Phong Vĩ. Quân đội Đài Loan đã thiết lập 45 nơi tạm trú và triển khai 35.000 binh sĩ tham gia cứu trợ thiên tai.

Trong khi đó, toàn bộ trường học, cơ quan công sở tạm thời đóng cửa. Khoảng 80 chuyến bay quốc tế và dịch vụ đường sắt đi và đến hòn đảo này cũng ngừng hoạt động trong ngày 8/8.

Cục khí tượng Đài Loan cảnh báo, mặc dù có dấu hiệu suy yếu song diễn biến của cơn bão này vẫn rất nguy hiểm.

Tại Nhật Bản, bão Souderlor cũng đã càn quét phía Nam hòn đảo Okinawa với sức gió lên tới 161km/1h. Siêu bão Souderlor dự kiến sẽ đổ bộ vào các khu vực phía Đông Trung Quốc vào chiều tối nay và khả năng ảnh hưởng đến Philipines.

Trước đó, bão Souderlor đã càn quét qua đảo Saipan, thuộc Mỹ, ở Thái Bình Dương gây thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất./.

Mai Liên/VOV- Trung tâm Tin
Theo AP 

Chia sẻ bài viết