Tiếng Việt | English

15/07/2020 - 15:04

Sinh viên Campuchia hân hoan quay trở lại Việt Nam để học tập

Ngày 15/7, tại cửa khẩu Mộc Bài, gần 600 sinh viên Campuchia đã nhập cảnh Việt Nam để tiếp tục chương trình học tại các trường Đại học trên cả nước.

Sáng nay, gần 600 sinh viên Campuchia hân hoan, phấn khởi làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam để quay trở lại lớp học sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ quan chức năng đều thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho các sinh viên Campuchia.


Các sinh viên Campuchia vui mừng khi được trở lại trường sau dịch bệnh Covid-19.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên VOV, Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth đánh giá cao sự cố gắng của các cơ quan chức năng Việt Nam nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em sinh viên Campuchia sớm quay lại lớp học.

“Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo cấp cao và các cơ quan chức năng hai nước đã tạo điều kiện cho các sinh viên Campuchia được quay trở lại học tập tại Việt Nam. Đây là một minh chứng cho sự hợp tác toàn diện, hỗ trợ lẫn nhau giữa hai nước. Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã luôn hỗ trợ giúp đỡ Campuchia phòng chống dịch bệnh”, Đại sứ Chay Navuth nói.

Em Lyly Sa, sinh viên năm 4 Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết: “Hôm nay, em rất vui khi được quay trở lại học tập tại Việt Nam, được quay lại trường, gặp lại thầy cô, bạn bè… Em rất yên tâm khi quay lại học tập tại Việt Nam, vì các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức phòng chống dịch bệnh Covid-19 rất tốt”.  

Hàng năm, số lượng lưu học sinh Campuchia sang Việt Nam học tập đều gia tăng về số lượng và chất lượng. Số lưu học sinh Campuchia đang học ở Việt Nam hiện nay khoảng 4.000, trong đó số có học bổng là 800./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích