Tiếng Việt | English

15/01/2022 - 13:49

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao quà tết cho trẻ em mồ côi, khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Ngày 15/01, tại Hội trường Khối đoàn thể huyện Đức Hòa, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và đơn vị tài trợ tổ chức trao tặng 150 phần quà tết và tiền mặt cho trẻ em mồ côi, khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam - Lê Tuyết Mai tặng quà cho trẻ em huyện Đức Hòa

Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam - Lê Tuyết Mai; Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh - Phan Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Nguyễn Thành Phong dự.

Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, trong đó tiền mặt 200 ngàn đồng, quà là các nhu yếu phẩm trị giá 300 ngàn đồng. Để phòng, chống dịch Covid-19, chương trình chỉ trao tượng trưng 30 phần quà cho trẻ em tại huyện Đức Hòa. Số quà còn lại sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh chuyển về 13 huyện có trẻ em mồ côi do Covid-19 và trao trực tiếp cho các em.

Trao quà tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19 tại Long An

Những phần quà nghĩa tình này đến từ hoạt động gây quỹ thiện nguyện “Ngày mai cho em” của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam, hướng đến hỗ trợ 500 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19 tại các tỉnh Tây Nam bộ và TP.HCM.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Long An có 114 trẻ em mồ côi do Covid-19, trong đó có 2 trẻ mồ côi cả cha và mẹ, 112 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ. Những phần quà này sẽ giúp các em giảm đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, vơi đi sự mất mát, đau thương do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mang lại./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết