Tiếng Việt | English

08/05/2022 - 20:08

Sôi nổi hoạt động hội trại của công nhân, lao động

Tháng Công nhân năm 2022 (tháng 5), công nhân, lao động (CNLĐ) được đặc biệt quan tâm, chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần. Một trong những hoạt động nổi bật là hội trại và trò chơi dân gian do Công đoàn (CĐ) các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Long An tổ chức cho CNLĐ, tạo không khí sôi nổi trong dịp “tết CNLĐ”.

Hoạt động hội trại và trò chơi dân gian diễn ra trong 2 ngày (07 và 08/5) với sự tham gia của 500 CNLĐ gồm 21 trại

Những ngày cuối tháng 4, nhiều CNLĐ của các Công đoàn cơ sở (CĐCS) tại các doanh nghiệp trực thuộc CĐ các KCN tỉnh bắt đầu sôi nổi thảo luận, lên ý tưởng cho hội trại và các phần thi văn nghệ, trò chơi dân gian. Đến ngày diễn ra hội tại Khu du lịch Happy Land (huyện Bến Lức), các thành viên trong đội chia nhau mỗi người một nhiệm vụ trang trí trại, diễn tập tiết mục văn nghệ, lo hậu cần,… tạo một không khí vui vẻ, náo nhiệt trong toàn thể CNLĐ tham gia hội trại.

Các đội tranh thủ tập dợt lại tiết mục văn nghệ trước khi tham gia thi chính thức

Đây là hoạt động trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân của CĐ các KCN tỉnh, nhằm chăm lo đời sống tinh thần, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CNLĐ trong các KCN. Hoạt động hội trại và trò chơi dân gian diễn ra trong 2 ngày (07 và 08/5) với sự tham gia của 500 CNLĐ gồm 21 trại thuộc 19 CĐCS các doanh nghiệp. Tham gia hoạt động, CNLĐ được tranh tài nhiều phần thi hấp dẫn, trong đó có Hội thi “Tiếng hát CNLĐ CĐ các KCN tỉnh Long An năm 2022”, giúp CNLĐ thư giãn, giải trí và thể hiện năng khiếu.

Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh – Bùi Thị Ngọc Trang cho biết: Hội thi “Tiếng hát CNLĐ CĐ các KCN tỉnh Long An năm 2022” là  một trong các hoạt động phong trào sôi nổi, nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho CNLĐ mà CĐ các KCN tỉnh tổ chức trong nhiều năm qua. Hội thi góp phần phát triển phong trào văn hoá - văn nghệ trong các đơn vị, doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần, qua đó khích lệ CNLĐ tích cực hăng say lao động sản xuất”.

Công nhân, lao động tham gia hoạt động đốt lửa trại và các trò chơi tập thể


Hội thi có 16 tiết mục gồm: Đơn ca, song ca, tốp ca ở các thể loại tân nhạc và cổ nhạc mang đến nhiều sắc màu nghệ thuật ấn tượng, sự vui nhộn và phản ánh đúng ý nghĩa chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho CNLĐ.

Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, thuộc CĐCS Công ty TNHH Semitec Electronics Việt Nam (huyện Cần Giuộc) cho biết: “Tôi rất thích tham gia hoạt động tập thể để giao lưu, học hỏi, xây dựng mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp trong và ngoài công ty. Tôi cùng một số anh, chị đại diện đội dự thi tiếng hát CNLĐ với tiết mục hát múa Biết ơn chị Võ Thị Sáu. Thông qua tiết mục ấy, tôi mong rằng mọi người yêu thích dòng nhạc cách mạng, đặc biệt là tự hào về truyền thống cách mạng của đất nước hơn”.

Hội trại là dịp công nhân, lao động được thư giãn, giao lưu và gắn bó, đoàn kết với nhau hơn

Bên cạnh hội thi hát, các đội còn tham gia thi trang trí trại, các trò chơi dân gian bịt mắt bắt vịt, chạy tiếp sức, bánh xe thần tốc,… Đặc biệt, CNLĐ được tham gia đốt lửa trại và giao lưu các trại.

Thông qua hoạt động, các CĐCS được giao lưu, học tập kinh nghiệp trong hoạt động công đoàn ở các đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời đề cao vai trò của đội ngũ CNLĐ./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết