Tiếng Việt | English

16/11/2020 - 09:26

Sôi nổi hoạt động tri ân thầy, cô giáo

Tháng 11 về, học sinh (HS) lại hòa trong không khí sôi nổi học tập, tích cực tham gia các hoạt động phong trào chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) nhằm tri ân các thầy, cô giáo. Những tiết học tốt, tuần học tốt, hoa điểm 10, báo tường, thiệp chúc mừng, thư tri ân,... lần lượt được HS gửi đến thầy cô như lời cảm ơn chân thành, sâu sắc.

Thi đua dạy tốt, học tốt

Từ giữa tháng 10, Trường Tiểu học Nhơn Ninh A (xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh) bắt đầu sôi nổi hoạt động thi đua dạy tốt, học tốt. Giáo viên đăng ký thi đua tiết dạy tốt; HS nhiệt tình hưởng ứng tiết học tốt, tuần học tốt. Mỗi tiết dạy, giáo viên nghiên cứu bài học, chọn phương pháp dạy hay nhất và nỗ lực khuấy động phong trào học tập của lớp hơn ngày thường. Riêng HS thì chăm ngoan, tuân thủ theo đúng những quy định, nội quy của nhà trường, tích cực tham gia học tập, phát biểu để xây dựng bài học.

Học sinh tích cực học tập tham gia thi đua tiết học tốt, tuần học tốt

Được biết, hoạt động thi đua dạy tốt, học tốt của Trường Tiểu học Nhơn Ninh A diễn ra trong khoảng 1 tháng, từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 11. Nhà trường thành lập đoàn kiểm tra, chấm điểm giáo viên và các lớp, từ đó tuyên dương những giáo viên, lớp dạy tốt, học tốt trong buổi sinh hoạt dưới cờ.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nhơn Ninh A - Đặng Thị Phượng chia sẻ: “Thông qua hoạt động thi đua, phong trào dạy và học của trường sôi nổi hẳn lên. HS được khơi dậy tinh thần học tập, từ đó phát huy được năng khiếu của bản thân. Các em cũng biết quan tâm, đoàn kết, giúp nhau trong học tập để từng cá nhân tiến bộ và đưa tập thể lớp ngày càng đi lên. Đây cũng là món quà ý nghĩa với thầy, cô giáo nhân ngày 20/11”.

Ngoài tham gia tiết học tốt, tuần học tốt, tháng học tốt, HS Trường THPT Kiến Tường (thị xã Kiến Tường) còn thi đua đạt “hoa điểm 10” tặng thầy cô. Từ giữa tháng 10, không khí học tập của Trường THPT Kiến Tường sôi nổi hơn. HS nỗ lực học tập, tham gia phát biểu, xung phong trả bài và làm bài tập để đạt điểm cao trong các bài kiểm tra. Và, mỗi điểm 10 tượng trưng cho một bông hoa đẹp các em dành tặng cho thầy cô của mình nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hiệu trưởng Trường THPT Kiến Tường - Nguyễn Thị Dạ Thảo chia sẻ: “Nhờ các hoạt động, phong trào thi đua học tập, HS phát huy tinh thần tự giác học tập và đạt nhiều kết quả phấn khởi. Với thầy, cô giáo, HS trưởng thành, tiến bộ trong học tập là món quà ý nghĩa lớn nhất trong Ngày Nhà giáo Việt Nam. Và những bông hoa điểm 10 như tượng trưng cho những thành quả học tập của các em. Chúng tôi rất trân trọng và tự hào”.

Nhớ ơn thấy cô

Ngoài hoạt động thi đua học tập, các trường còn tổ chức nhiều hoạt động, phong trào cho HS tham gia. Đó là hoạt động văn nghệ, thể dục - thể thao, trang trí bảng, làm báo tường, viết thư cảm ơn thầy cô,... Thông qua những hoạt động đó, HS gửi gắm tình cảm, lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đến thầy cô nhân ngày 20/11.

Học sinh tham gia làm báo tường tri ân thầy cô

Trường THCS Nguyễn Trung Trực (huyện Bến Lức) từ giữa tháng 10 bắt đầu phát động nhiều phong trào cho HS tham gia như: Tổ chức giải bóng đá mini, viết thư về thầy cô và mái trường mến yêu, làm báo tường, thiệp chúc mừng,... Tùy theo hoạt động, các lớp tham gia tập thể hoặc cá nhân. Theo đó, hoạt động làm báo tường là hoạt động truyền thống và được các lớp đầu tư khá kỹ về nội dung và hình thức.

Đỗ Nguyễn Xuân Quỳnh - HS lớp 8A10, Trường THCS Nguyễn Trung Trực, tâm sự: “Với lớp em, làm báo tường là trách nhiệm chung của tất cả thành viên. Ai có năng khiếu gì thì tham gia phần đó như: Bạn nào viết chữ đẹp thì phụ trách viết thơ, bạn nào vẽ đẹp thì phụ trách vẽ trang trí, bạn nào khéo tay thì làm hoa trang trí,... Ý tưởng làm tờ báo  tường cũng là trí tuệ tập thể. Thông qua tờ báo tường, lớp em muốn gửi lời tri ân đến thầy cô luôn tận tâm dìu dắt chúng em nên người”.

Học sinh làm thiệp chúc mừng thầy cô

Một hoạt động khác thu hút khá nhiều HS tham gia là Viết thư về thầy cô và mái trường mến yêu. Thông qua những bức thư, các em nói lên những suy nghĩ thật tâm mà chưa dám nói trực tiếp với thầy cô. Đó là tình cảm, lòng biết ơn, kỷ niệm đẹp với thầy cô trong mái nhà chung mang tên “Trường THCS Nguyễn Trung Trực”.

Trong bức thư của mình, Cao Huỳnh Song Hương - HS lớp 8A8, Trường THCS Nguyễn Trung Trực, ghi: “Thầy cô như người “lái đò” lặng lẽ, đưa từng thế hệ bước đến bờ vinh quang. Nhân ngày 20/11, em gửi lời yêu thương và tri ân đến những người “lái đò” đáng kính ấy. Thời gian trôi qua dẫu bạc mái đầu thì trong tim em vẫn ghi đậm công ơn thầy cô”.

Viết về cô giáo chủ nhiệm của mình, Đỗ Nguyễn Tuyết Như - HS lớp 7A14, Trường THCS Nguyễn Trung Trực, trải lòng: “Em vẫn nhớ như in cái ngày đầu tiên nhập học lớp 7, trong lòng em rất nôn nóng muốn biết ai là giáo viên chủ nhiệm của mình. Trong khi các bạn đang cười nói huyên thuyên và kể nhau nghe về kỳ nghỉ hè thì bỗng im bặt. Ngoài cửa lớp, cô xuất hiện với vẻ mặt phúc hậu và dịu hiền. Cô mặc chiếc áo dài thướt tha bước vào và chào cả lớp bằng chất giọng ngọt ngào “Chào các em, cô là Khánh Vân, giáo viên chủ nhiệm của các em. Cô rất vui được dạy và chủ nhiệm lớp chúng ta”. Cô dễ gần, luôn tận tình chỉ dạy và nhắc nhở, động viên để chúng em tiến bộ. Em rất biết ơn cô và trân trọng khoảng thời gian thanh xuân tươi đẹp này”.

Thông qua các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, phong trào dạy và học thêm sôi nổi. Đặc biệt, HS thể hiện lòng biết ơn của mình với thầy cô, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết