Tiếng Việt | English

22/12/2020 - 08:59

Sớm ngăn chặn những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”

Tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, nhất là biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên (CBĐV), cán bộ lãnh đạo, quản lý, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Để nhận diện biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” không khó, đó là phai nhạt lý tưởng, dao động, sa vào chủ nghĩa cá nhân, thiếu niềm tin, sa sút ý chí chiến đấu, cơ hội, thực dụng, bè phái, cục bộ, mất đoàn kết, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh, phụ họa theo những nhận thức sai, quan điểm lệch lạc; không thể hiện tinh thần trách nhiệm, không thực hiện đúng các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng,... Hiện tượng này đã và đang diễn biến ngày càng phức tạp, chưa được đẩy lùi một cách quyết liệt.

Để ngăn chặn những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong CBĐV, các cấp ủy Đảng tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, bản lĩnh chính trị và phẩm chất đạo đức cách mạng cho CBĐV, loại bỏ chủ nghĩa cá nhân, phấn đấu vì lợi ích của Đảng, của nhân dân; nói và làm đúng với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác cán bộ phải dân chủ, khách quan, công tâm; tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm ngăn ngừa, đẩy lùi những biểu hiện của việc “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những CBĐV thoái hóa, biến chất, vi phạm nguyên tắc, kỷ luật Đảng.

Ngoài ra, từng CBĐV không ngừng rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Việc khắc phục “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong CBĐV phải được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên. Có như vậy, tình trạng này sẽ được ngăn chặn và đẩy lùi, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Võ Văn

Chia sẻ bài viết