Tiếng Việt | English

19/10/2015 - 17:16

Tai nạn giao thông trên đường thuỷ làm chết 400 người

Từ 2011 đến 2015, tai nạn giao thông trên đường thuỷ xảy ra hơn 500 vụ, làm chết 400 người và bị thương 65 người.

Sáng nay (19/10), tại TP Cần Thơ, Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Công an tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động xây dựng phong trào "Văn hoá giao thông với bình yên sông nước". Tham dự hội nghị có lãnh đạo 56 tỉnh thành trên cả nước.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” đã đem lại nhiều kết quả tích cực, tác động mạnh mẽ đến ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xử sự có văn hoá khi tham gia giao thông đường thuỷ của toàn xã hội; góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội đường thuỷ nội địa.

Số vụ tai nạn giao thông đường thủy giảm những năm gần đây

Theo đó, trong 5 năm thực hiện cuộc vận động (từ 2011 - 2015), tai nạn giao thông trên đường thuỷ xảy ra hơn 500 vụ, làm chết 400 người và bị thương 65 người; so với 5 năm trước khi thực hiện cuộc vận động đã giảm 52% số vụ, 55% số người chết và hơn 50% số người bị thương.

Việc kéo giảm đáng kể về số vụ tai nạn giao thông đường thủy cũng như số người chết và bị thương thì công tác xây dựng các mô hình “Văn hóa giao thông đường thủy” là một trong những nhiệm vụ quan trọng, then chốt của việc thực hiện cuộc vận động lần này.

Đây là quá trình định hướng tạo môi trường thuận lợi, để thúc đẩy mỗi người dân khi tham gia giao thông đường thủy nội địa đều có những hiểu biết đầy đủ và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường thủy.

Tính đến nay, trên cả nước đã xây dựng và duy trì hơn 1.600 mô hình “Văn hóa giao thông đường thủy”. Trong đó, hơn 250 khu dân cư, xóm làng văn hóa giao thông; gần 600 cảng, bến thủy nội địa, bền đò văn hóa an toàn cũng như hơn 500 mô hình nhân dân tự quản về đảm bảo an ninh trật tự giao thông đường thủy. Điển hình là ở các tỉnh Hải Phòng, Ninh Bình, Khánh Hòa, Bạc Liêu, Kiên Giang…

Ông Nguyễn Xuân Chánh, Chánh Văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa cho biết, cuộc vận động thực sự làm thay đổi rõ rệt về nhận thức cũng như hành vi đối với người dân khi tham gia giao thông đường thủy.

Trong đó, các mô hình “Văn hóa giao thông đường thủy” thực sự là đòn bẩy tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đem lại những thành công lớn nhất hiện nay đối với Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung./.

Hải Phong/VOV-ĐBSCL 

Chia sẻ bài viết