Tiếng Việt | English

10/12/2015 - 05:10

Taliban tấn công sân bay Afghanistan, 37 người chết

Ít nhất 37 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương khi các tay súng Taliban tấn công sân bay thành phố Kandahar ở miền nam Afghanistan. Giao tranh vẫn diễn ra trong tối 9/12.

 

Cổng sân bay Kandahar, nơi bị Taliban tấn công (Ảnh: Reuters)

Theo AFP, Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết trong cuộc đọ súng với lực lượng an ninh, chín tay súng Taliban bị bắn chết, một bị thương và một ngoan cố kháng cự.

“Đáng tiếc là trong trận chiến, 37 người Afghanistan vô tội thiệt mạng và 35 người khác bị thương” - Bộ Quốc phòng Afghanistan thống kê.

Chưa rõ trong số những người thiệt mạng có bao nhiêu thường dân. Một số cư dân ở gần sân bay Kandahar mô tả họ nghe thấy binh sĩ Afghanistan “nài nỉ” các tay súng Taliban trả tự do cho phụ nữ và trẻ em bị chúng bắt làm con tin.

Một sĩ quan an ninh Afghanistan xác nhận Taliban sử dụng nhiều thường dân làm “lá chắn sống”. Cuộc giao tranh tại sân bay Kandahar - nơi có một căn cứ chung của NATO và Afghanistan - là vụ tấn công lớn thứ hai của Taliban trong hai ngày qua ở thành phố được xem là nơi sản sinh ra Taliban.

Các tay súng Taliban xuyên phá được qua cổng đầu tiên của sân bay rồi chiếm một tòa nhà bên trong. Chúng đọ súng dữ dội với an ninh Afghanistan. Mới đây, người phát ngôn Taliban tuyên bố trên thực tế lực lượng này giết tới 150 lính Afghanistan và nước ngoài.

Cuộc đụng độ xảy ra trong thời điểm Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đến thăm Pakistan để dự hội nghị Trái tim châu Á nhằm tăng cường quan hệ khu vực./.

Nguồn: Nguyệt Phương/TTO

Chia sẻ bài viết