Tiếng Việt | English

18/05/2023 - 13:09

Tấm lòng của cựu chiến binh đối với Bác

Thể hiện lòng tôn kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cựu chiến binh (CCB) huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã duy trì việc lập bàn thờ và treo ảnh Bác trong nhiều năm qua, trong đó, nổi bật là Hội CCB thị trấn Bến Lức. Việc làm ý nghĩa này góp phần giúp mỗi CCB luôn ghi nhớ, học tập và làm theo gương Bác từ những điều nhỏ nhất.

Trong ngôi nhà khang trang, ngăn nắp, ảnh và bàn thờ của Bác Hồ được CCB Hà Cao Thăng (khu phố 7, thị trấn Bến Lức) đặt ở vị trí trang trọng. Ông Thăng cho biết, được sống trong đất nước hòa bình, độc lập, không còn chiến tranh là nhờ ơn Đảng, ơn Bác. Vì vậy, việc lập bàn thờ và treo ảnh Bác luôn được ông quan tâm nhằm thể hiện sự tôn kính và biết ơn Người. “Ngoài việc thắp nhang hàng ngày, cứ mỗi dịp lễ, tết, đặc biệt là Ngày Quốc khánh 02/9, sinh nhật Bác 19/5, gia đình tôi đều dâng hoa, trái cây lên bàn thờ Bác. Đây cũng là cách giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng và nhắc nhở các con, cháu phải luôn nỗ lực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” - ông Thăng chia sẻ.

Cựu chiến binh treo ảnh Bác nơi trang trọng trong nhà nhằm thể hiện sự tôn kính và biết ơn Người

Chọn một góc trang trọng nhất trong nhà, CCB Hà Huy Phát (khu phố 7, thị trấn Bến Lức) treo bức ảnh Bác Hồ để mọi người dễ dàng nhìn thấy. Ông Phát cho biết, từ khi xây dựng căn nhà này cách đây gần 20 năm cũng là chừng đó thời gian ông treo ảnh Bác Hồ. Đối với ông, việc treo ảnh Bác giúp ông tự răn mình phải sống chuẩn mực, làm gương cho con, cháu. “Tôi treo ảnh Bác để tỏ lòng tôn kính. Mỗi lần nhìn ảnh Bác lại nhắc tôi nhớ và làm theo những việc dù nhỏ nhưng rất ý nghĩa mà Người đã làm. Vì thế, làm bất cứ việc gì hoặc trên cương vị nào, tôi cũng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và luôn nhắc nhở con, cháu học tập, noi theo" - ông Phát nói.

Từ năm 1996, Hội CCB thị trấn Bến Lức đã phát động thực hiện phong trào treo ảnh hoặc lập bàn thờ Bác trong gia đình hội viên CCB. Ngay khi phong trào được phát động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các hội viên. Đến nay, trên 95% hội viên CCB thị trấn Bến Lức lập bàn thờ Bác và 100% gia đình hội viên đều đặt ảnh Bác trong nhà. Cách làm của Hội CCB còn lan tỏa đến các hộ dân, nhiều hộ cũng lập bàn thờ Bác để tưởng nhớ công ơn của Người.

Chi hội Phó Chi hội CCB khu phố 7, thị trấn Bến Lức - Mai Văn Thuật cho biết: “Hiện nay, Chi hội CCB khu phố 7 có 25/25 hội viên lập bàn thờ hoặc treo ảnh Bác ở nơi trang nghiêm trong gia đình. Phong trào tạo sự chuyển biến tích cực cả về ý thức và hành động của mỗi CCB trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, những năm qua, Chi hội CCB khu phố 7 nói riêng và Hội CCB thị trấn Bến Lức nói chung đã thực hiện có hiệu quả các phong trào vận động người dân đoàn kết, góp sức xây dựng đô thị văn minh, giúp nhau giảm nghèo, thi đua lao động, sản xuất giỏi,... vì sự phát triển của quê hương”.

Phong trào thờ và treo ảnh Bác Hồ của những CCB đã thể hiện lòng biết ơn vô hạn, sự tôn kính với vị cha già của dân tộc. Hoạt động ý nghĩa ấy đã góp phần to lớn trong giáo dục thế hệ trẻ, là niềm tin vững chắc để phát huy hiệu quả phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết