Tiếng Việt | English

11/08/2021 - 23:45

Tấm lòng thiện nguyện của một cô giáo

Đầu tháng 8/2021, tôi theo chân cô Đoàn Thị Thanh Phượng - giáo viên (GV) Trường Mẫu giáo Tân Khánh (TP.Tân An, tỉnh Long An) đến nhận nhu yếu phẩm do mạnh thường quân hỗ trợ. Như đã quen với công việc, cô Phượng nhanh chóng đặt những túi hàng lên xe chở về điểm tập kết. Đây là công việc quen thuộc của cô trong những ngày cả nước “căng mình” chống dịch.

Cô Phượng chia sẻ: “Điểm nào gần, hàng hóa dễ vận chuyển, tôi sẽ đi xe máy. Hôm nào mọi người ủng hộ nhiều thì đi xe bán tải của một chị trong nhóm. Mạnh thường quân ban nãy là phụ huynh của một học sinh trong lớp, chị ấy góp tiền, dừa và đậu bắp. Lúc dịch bệnh, ai cũng khó khăn, mình giúp được gì thì cứ giúp”.

Cô Phượng tiếp nhận nhu yếu phẩm từ mạnh thường quân tại phường Tân Khánh, TP.Tân An

Theo cô Phượng, do tính chất công việc GV mầm non thường bắt đầu vào sáng sớm và kết thúc vào chiều muộn, cô không có nhiều thời gian để trực tiếp tham gia các hoạt động thiện nguyện nên chỉ tham gia vào dịp cuối tuần, hỗ trợ gián tiếp bằng cách vận động kinh phí rồi chuyển cho mọi người đi trao tặng.

Từ giữa tháng 5, khi trẻ nghỉ hè cũng là thời gian các trường tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19, cô dành toàn bộ thời gian tham gia công tác thiện nguyện. Là thành viên của Nhóm thiện nguyện Hoa Sen (TP.Tân An), mỗi ngày, cô Phượng tất bật đi vận động, tiếp nhận, phân chia thực phẩm, nhu yếu phẩm và trao cho người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh, các bệnh viện dã chiến.

5 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, cô Phượng chủ yếu vận động thông qua mạng xã hội. Nhờ bạn bè yêu thương, tin tưởng ủng hộ kinh phí và chia sẻ thông tin bài viết của cô nên có nhiều người biết đến. Đến nay, cá nhân cô tiếp nhận trên 30 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm như gạo, mì gói, rau, quả, khẩu trang, thuốc,... hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sau khi tiếp nhận hàng hỗ trợ, các thành viên trong nhóm chia thành từng phần mang ủng hộ người dân. Trước mỗi chuyến đi, nhóm đều liên hệ với chính quyền địa phương để được hướng dẫn địa điểm, cách thức tặng quà nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Thời gian qua, bên cạnh tặng quà trên địa bàn TP.Tân An, nhóm còn hỗ trợ tại các huyện: Thủ Thừa, Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Đức Hòa,...

Không chỉ nhiệt tình trong các hoạt động thiện nguyện, cô Phượng còn là GV năng động, tâm huyết với nghề. Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Long An năm 2004, cô giảng dạy tại huyện Đức Hòa. Năm 2005, cô chuyển công tác về Trường Mẫu giáo Tân Khánh (TP.Tân An) đến nay. “Đúng là nghề chọn mình, ban đầu, tôi không có dự định theo nghề GV mầm non nhưng vì thương mẹ nên theo học ngành này. Sau khi đi làm, tiếp xúc nhiều với các bé, tôi thấy thương rồi gắn bó đến bây giờ” - cô Phượng tâm sự.

Nhắc đến đồng nghiệp, cô Phạm Thị Duyên Mai - GV Trường Mẫu giáo Tân Khánh, cho biết: “Cô Phượng rất tận tâm với nghề, luôn gương mẫu trong công tác chuyên môn. Đối với đồng nghiệp, cô luôn gần gũi, quan tâm, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm. Hiện cô Phượng là Tổ trưởng Tổ chuyên môn của trường. Ngoài công tác chuyên môn, cô còn tham gia các hoạt động văn nghệ, hiến máu tình nguyện,...”.

Được biết, trong quá trình công tác, nhiều năm liền, cô Phượng đạt danh hiệu GV giỏi cấp trường, cấp thành phố, nhiều lần được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm học 2009 - 2010, cô vinh dự đạt danh hiệu GV giỏi cấp tỉnh./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết