Tiếng Việt | English

10/01/2021 - 18:57

Tạm thời, lấy nguồn vốn bảo trì duy tu, sửa chữa Quốc lộ 62 và Quốc lộ N2

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An để trả lời kiến nghị của cử tri về đầu tư nâng cấp Quốc lộ (QL) 62.

Quốc lộ 62 xuống cấp trầm trọng

Theo đó, cử tri Long An đề nghị Trung ương sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng QL62, vì hiện đường hẹp và nhiều đoạn bị xuống cấp trầm trọng, hàng ngày có rất nhiều phương tiện vận tải lưu thông, gây mất an toàn giao thông. Mặt khác, nghiên cứu lắp đặt hệ thống chiếu sáng tại các khu dân cư, tại các giao lộ,… tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Trên tuyến đường này, cử tri kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm xây dựng mới hai cầu Rạch Chanh và Bắc Đông, vì các cầu này xây dựng trên 30 năm, đang xuống cấp trầm trọng, không bảo đảm an toàn giao thông. 

Đồng thời, cử tri cũng kiến nghị mở rộng tuyến N2, đặc biệt là đoạn giao với QL62, vì đoạn đường này hẹp, lưu lượng giao thông ngày càng tăng cao, gây ra tình trạng ùn tắc thường xuyên. 

Từ những nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ Giao thông Vận tải mới đây đã có văn bản trả lời gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An để thông tin đến cử tri.

Theo trả lời, Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Quốc hội trong đó có Dự án nâng cấp, mở rộng QL62 đoạn từ nút giao với QL1A đến cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp và Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến N2 đoạn Đức Hòa - Mỹ An. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải chưa được thông báo tổng mức vốn dự kiến cho kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 để làm cơ sở phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án. 

Tuyến N2 những năm gần đây cũng bị xuống cấp, trong khi mật độ tham gia giao thông ngày càng tăng. Vào những ngày lễ, tết, mật độ người và phương tiện lưu thông rất đông đúc, xảy ra nhiều ùn tắc

Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải thông tin, sau khi được cấp có thẩm quyền thông báo tổng mức vốn được giao và căn cứ nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025, Bộ sẽ sắp xếp thứ tự ưu tiên cho phù hợp với khả năng cân đối vốn của ngân sách Trung ương và tổng hợp trong phương án kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Tuy nhiên, trước mắt, Bộ Giao thông Vận tải giao Tổng cục Đường bộ tăng cường công tác kiểm tra hiện trạng tuyến QL62 và N2, tiến hành duy tu, sửa chữa bằng nguồn vốn bảo trì để bảo đảm êm thuận và an toàn giao thông./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích