Tiếng Việt | English

06/04/2022 - 18:52

Tân Ân đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Chiều 06/4, xã Tân Ân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An tổ chức lễ công bố quyết định và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020. Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Hồ Thị Ngọc Lan; Bí thư Huyện ủy Cần Đước - Nguyễn Văn Đát; Chủ tịch UBND huyện- Huỳnh Văn Quang Hùng dự.

Trao bằng công nhận xã Tân Ân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và bảng tượng trưng tặng 1 tỉ đồng 

Với quyết tâm cao, Đảng ủy xã Tân Ân tập trung lãnh đạo, UBND xã điều hành, cùng với sự nhất trí của toàn hệ thống chính trị và nhân dân địa phương, xã tập trung thực hiện 5 tiêu chí với 23 nội dung theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao một cách quyết liệt, đồng bộ. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, xã đã tiến hành nhựa hóa 100% đường trục chính của xã; đồng thời nhựa hóa, bê tông hóa, nâng cấp và mở rộng 13,51km đường liên ấp, đáp ứng yêu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá nhân dân. Nhân dân tham gia hiến đất, vật kiến trúc và hoa màu, trồng cây xanh, trồng hoa, cùng các hội đoàn thể xã, ấp vừa tạo mảng xanh cho đường quê, vừa tạo mỹ quan khu dân cư; lắp đặt 680 bóng đèn với tổng kinh phí trên 1,5 tỉ đồng, đạt 99% hệ thống chiếu sáng trên các đường trục xã.

Đời sống người dân được nâng lên rõ nét với các mô hình sản xuất hiệu quả. Ngoài nuôi tôm, sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao, xã còn thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã, tạo điều kiện cho người dân sản xuất theo chuỗi giá trị, chú trọng phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 65,06 triệu đồng/người/năm, hộ khá giàu tăng; hộ nghèo còn 9 hộ, chiếm tỉ lệ 0,45% so với tổng số hộ dân trong toàn xã. Kết quả đạt được là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục ra sức thi đua xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Hồ Thị Ngọc Lan tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Dịp này, UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện và xã Tân Ân tặng bằng khen, giấy khen cho 18 tập thể và 37 cá nhân có thành tích trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Xã Tân Ân là một trong 3 xã của huyện Cần Đước được tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2020./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Chia sẻ bài viết