Tiếng Việt | English

27/01/2022 - 20:06

Tân Ninh đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Ngày 27/01, xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020.

Lãnh đạo tỉnh trao bằng công nhận xã Tân Ninh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và bảng tượng trưng tặng 1 tỉ đồng cho xã Tân Ninh

Sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2015. Trong những năm qua, xã Tân Ninh đã huy động mọi nguồn lực xây dựng nông thôn mới trên 258 tỉ đồng, trong đó nguồn ngân sách nhà nước đầu tư là gần 138 tỉ đồng, nhân dân đóng góp hơn 74 tỉ đồng và doanh nghiệp là 36 tỉ đồng để nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM và NTM nâng cao.

Các tuyến đường trục xã, đường liên thôn, liên xóm, đường trục chính nội đồng được nhựa hóa, bê tông hóa đạt 100%. đến nay 100% trường được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia và đạt chuẩn "xanh - sạch - đẹp - an toàn", chất lượng giao dục không ngừng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Trạm Y tế xã cũng được đầu tư đạt tiêu chuẩn "xanh - sạch - đẹp" đáp ứng tốt yêu cầu khám, chữa bệnh ban đầu cho nhân dân. Chợ trung tâm xã cũng được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng cung cấp các nguồn hàng thiết yếu phục vụ cho nhân dân. Tỷ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên của xã đạt trên 95%. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 65 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,85%, thấp hơn mức bình quân của tỉnh.

UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong góp phần xây dựng xã nông thôn mới nâng cao năm 2020

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tặng giấy khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân, UBND huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong góp phần xây dựng xã nông thôn mới nâng cao năm 2020./.

Kim Nhạn

Chia sẻ bài viết