Tiếng Việt | English

22/08/2022 - 23:30

Tân Hòa trên đường xây dựng nông thôn mới

Là xã vùng xa của huyện Bến Lức, tỉnh Long An với sản xuất nông nghiệp là chính, xã Tân Hòa bắt tay vào thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) với xuất phát điểm thấp. Tuy nhiên, với quyết tâm và nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong xã, đến nay, Tân Hòa đã đạt 15/19 tiêu chí (TC), còn 4 TC chưa đạt gồm: Giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa và thu nhập.

Trường Tiểu học Tân Hòa đang được đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm đáp ứng yêu cầu năm học mới và hoàn thành tiêu chí trường học trong xây dựng xã nông thôn mới

Nếu như khoảng 3 năm trước đây, việc đi lại của người dân ở các ấp còn khó khăn do các tuyến đường mới chỉ được trải đá xanh thì đến nay, nhiều con đường đã được bêtông rộng rãi, sạch sẽ, mang lại niềm vui cho người dân. Bà Lê Thị Loan, ngụ ấp 1, xã Tân Hòa, nói: “Mấy năm gần đây, tôi thấy địa phương thi công nhiều tuyến đường giao thông, nhất là mới đây có nhiều tuyến đường được bêtông hóa, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, học sinh đi học cũng dễ dàng hơn. Tôi cũng như người dân nơi đây rất phấn khởi”.

Chỉ tính riêng năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, xã đầu tư xây dựng các con đường và vận động xây dựng 11 cây cầu giao thông nông thôn với tổng số tiền trên 5,8 tỉ đồng. Tính đến nay, các tuyến đường trục chính của xã đã được nhựa hóa. Chủ tịch UBND xã Tân Hòa - Văn Cao Trí Vũ cho biết: “Hiện nay, các trục đường chính của ấp đều được cứng hóa. Ngoài được quan tâm đầu tư những tuyến đường bêtông, xã cũng huy động nhiều nguồn lực, kêu gọi xã hội hóa xây dựng các cầu giao thông nông thôn đạt theo chuẩn NTM. Theo thống kê, hiện xã chỉ còn 2 cây cầu giao thông chưa đạt chuẩn. Hướng tới, Đảng ủy, UBND xã tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng hoàn chỉnh các cây cầu này theo tiêu chuẩn NTM”.

Nhiều con đường được bêtông hóa mang lại niềm vui cho người dân

Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể xã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, duy trì sản xuất ổn định; đồng thời, tích cực phối hợp ngành chuyên môn đẩy mạnh các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho người dân, cùng tháo gỡ các khó khăn trong sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, đây cũng là TC mà xã đang gặp khó khăn, do người dân địa phương đa phần sinh sống bằng sản xuất nông nghiệp nên thu nhập chưa cao.

Về TC trường học, xã đang được quan tâm đầu tư bổ sung thêm một số phòng học cho Trường Tiểu học Tân Hòa để đạt chuẩn quốc gia. Cùng với đó, xã tiếp tục rà soát, kiến nghị huyện hỗ trợ khắc phục một số hạn chế để đạt TC này. Đối với TC cơ sở vật chất văn hóa, ngoài Nhà Văn hóa ấp 2 đã được đầu tư thì huyện cũng đã có lộ trình đầu tư Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng xã. Phấn đấu đến năm 2023, Tân Hòa sẽ hoàn thành các TC và về đích NTM đúng theo lộ trình đề ra./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích