Tiếng Việt | English

11/10/2016 - 10:10

Tân Hưng: Khó khăn trong xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em

Tân Hưng là huyện biên giới của tỉnh Long An, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, vì thế, việc xây dựng xã phường, thị trấn phù hợp với trẻ em (XPTTPHVTE) của huyện chưa thực sự chưa đi vào chiều sâu.


Các khu vui chơi trong trường học vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của học sinh

Theo cán bộ Lao động – Thương binh và Xã hội xã Vĩnh Châu A - Trần Quốc Khánh: Qua 5 năm xây dựng XPTTPHVTE, 4 năm liền, Vĩnh Châu A được công nhận XPTTPHVTE nhưng với số điểm rất thấp. Bởi đây là xã vùng sâu, người dân sống chủ yếu bằng nghề nông, nhận thức về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em còn hạn chế, sân chơi cho trẻ em không đạt mục tiêu đề ra, các khu vui chơi trong trường học xuống cấp.

“Đặc biệt, xã không có mô hình chăm sóc bảo vệ trẻ em phù hợp với tiêu chí số 15. Trẻ em xã Vĩnh Châu A vẫn chưa có được môi trường sống an toàn, lành mạnh và rất thiếu thốn so với những trẻ em ở thành thị. Vì vậy, chúng tôi hy vọng các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa đến trẻ em vùng sâu, vùng xa, nhất là trẻ em ở xã Vĩnh Châu A” – Anh Trần Quốc Khánh chia sẻ.

So với những địa phương khác, thị trấn Tân Hưng có nhiều thuận lợi hơn. Thị trấn được huyện đầu tư nhiều sân chơi, có nhiều nhóm trẻ mầm non tư thục đáp ứng tốt nhu cầu gởi trẻ của các phụ huynh. Công tác xã hội hóa của thị trấn cũng thực hiện tốt, huy động được mọi tầng lớp tham gia vào công tác XDXPTTPHVTE. Tuy nhiên, đối với tiêu chí số 15 mô hình chăm sóc, bảo vệ trẻ em thì địa phương chủ yếu lồng ghép các mô hình chung với các hội, đoàn thể nên tiêu chí này đạt nhưng còn ở mức thấp.


Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Thị Nhanh tặng quà Tết Nguyên đán cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thị trấn Tân Hưng

Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Tân Hưng – Võ Hồng Thái cho biết: “Hiện nay, một số điểm vui chơi trong huyện xuống cấp. Các Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Học tập cộng đồng ở các xã chưa thật sự phát huy hiệu quả, cán bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chủ yếu là kiêm nhiệm nên trong quá trình triển khai thực hiện, rà soát đánh giá,… còn mang tính hình thức, chưa sâu.

Xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ là mục tiêu hướng đến của các cấp, các ngành. Tuy nhiên, việc xây dựng XPTTPHVTE ở huyện Tân Hưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Vì thế, trẻ em trong toàn huyện chưa thực sự có được môi trường sống an toàn và lành mạnh./.

Nhã Lam

Chia sẻ bài viết