Tiếng Việt | English

02/12/2016 - 21:22

Tân Thạnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh

Ngày 2/12, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, Trưởng Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện - Trần Thị Huê, cùng đại diện các ngành chuyên môn có cuộc kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã Hậu Thạnh Đông và Hậu Thạnh Tây.


Kiểm tra khu vực rửa tay của học sinh

Đoàn kiểm tra thực tế tại các trường trên địa bàn 2 xã về các điều kiện bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân và trang thiết bị đồ dùng của trẻ nhỏ; công tác thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong trường học và cộng đồng; học sinh nắm được những kiến thức cơ bản về vệ sinh phòng bệnh cá nhân và cộng đồng, các trường có chế độ dinh dưỡng hợp lý bảo đảm an toàn sức khỏe cho các em;… 

Riêng về dịch bệnh, từ đầu năm đến nay, xã Hậu Thạnh Đông ghi nhận có 6 ca mắc bệnh tay-chân-miệng, 1 ca sốt xuất huyết, 1 ca quai bị, 155 ca tiêu chảy, 1 ca thủy đậu và 35 ca cúm thông thường. Tại xã Hậu Thạnh Tây có 3 ca sốt xuất huyết, 2 ca quai bị.


Kiểm tra kiến thức vệ sinh phòng bệnh cá nhân của học sinh

Qua buổi kiểm tra, bà Trần Thị Huê yêu cầu địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cả chiều rộng lẫn chiều sâu nhất là trong trường học; vận động người dân thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, cảnh quan môi trường sạch sẽ, thông thoáng; vận động phụ huynh không nên chủ quan khi trẻ có những biểu hiện bất thường mà phải đưa đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Được biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Tân Thạnh ghi nhận 49 ca sốt xuất huyết, 131 ca tay-chân-miệng, 163 ca tiêu chảy, 69 ca quai bị, 11 ca thủy đậu, 4 ca sởi và 1 ca viêm não nhật bản. Tuy nhiên, các trường hợp đều được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, không để xảy ra biến chứng./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết