Tiếng Việt | English

07/09/2023 - 09:46

Tân Thạnh quan tâm tạo nguồn phát triển đảng viên

Những năm qua, Huyện ủy Tân Thạnh đặc biệt quan tâm, bồi dưỡng các cá nhân ưu tú để tạo nguồn kết nạp đảng viên (ĐV). Qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị huyện ngày càng vững mạnh.

Chị Phạm Thị Ngọt (xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) là hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ xã. Chị luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động. Nhận thấy chị là cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho địa phương, Đảng ủy xã quyết định bồi dưỡng, tạo điều kiện cho chị được kết nạp Đảng.

Khi được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, chị càng tự hào và phấn đấu trở thành ĐV ưu tú, xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân. Chị Ngọt bộc bạch: “Năm 2014, tôi được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó là vinh dự và cũng là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc”.

Chị Phạm Thị Ngọt luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động của địa phương

Tương tự trường hợp của chị Ngọt, ông Nguyễn Văn Chính (xã Nhơn Ninh) là một trong những quần chúng ưu tú. Ông được kết nạp Đảng năm 2023. Trong gia đình, ông tích cực lao động, sản xuất, nuôi con ăn học thành tài. Ngoài xã hội, ông thường xuyên kết nối các nhà hảo tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho những hoàn cảnh khó khăn. Riêng các phong trào do địa phương phát động, ông đến từng nhà vận động người dân tham gia.

Ông Chính chia sẻ: “Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “ĐV đi trước, làng nước theo sau”. Do đó, khi được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, tôi đã hứa sẽ tiên phong, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hỗ trợ người dân xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp”.

Được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, ông Nguyễn Văn Chính không ngừng học tập, lao động để xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và nhân dân

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phát triển ĐV, Huyện ủy Tân Thạnh thường xuyên chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc rà soát những đối tượng quần chúng ưu tú ở cơ sở. Trong đó, cần lưu ý các đối tượng có đạo đức tốt, năng động, nhiệt huyết khi tham gia các phong trào thi đua để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng. Đây cũng là tiêu chí quan trọng khi kiểm điểm đánh giá tổ chức Đảng cuối năm.

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Tân Thạnh - Lê Văn Nhãn cho biết: Khi phát triển ĐV, Ban yêu cầu các địa phương phải sàng lọc cẩn thận. Các chi bộ, đảng bộ trực thuộc phải lựa chọn được những nhân tố thật sự nổi bật và có nguyện vọng đứng chân vào hàng ngũ của Đảng mới tổ chức bồi dưỡng, kết nạp, tuyệt đối không được chạy theo số lượng. Từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ huyện kết nạp được 256 ĐV (chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 là phát triển 300 ĐV).

Hiện nay, nhiều địa phương gặp khó khăn khi phát triển ĐV trong địa bàn dân cư. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của Huyện ủy Tân Thạnh, công tác phát triển ĐV trong địa bàn dân cư đạt kết quả nổi bật, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện vững mạnh ngay từ cơ sở./.

Lê Ngọc - Lê Ngân

Chia sẻ bài viết