Tiếng Việt | English

06/08/2020 - 20:25

Tân Trụ: Kiểm tra lớp phổ cập bơi cho học sinh Tiểu học và THCS

Sau gần 1 tháng triển khai Khóa học bơi phòng, chống đuối nước tại 2 điểm Trường Tiểu học Lạc Tấn và THCS Lê Đại Đường, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức kiểm tra lớp phổ cập bơi cho gần 200 học sinh.

 

Kiểm tra lớp phổ cập bơi cho học sinh Tiểu học và THCS

Khi tham gia khóa học, các em được huấn luyện viên hướng dẫn lý thuyết và thực hành các bài tập khởi động khi xuống nước, kỹ năng cơ bản về bơi lội, một số kiểu bơi thông dụng và cách xử lý tình huống nguy hiểm có thể gặp trong khi bơi,...

Tại buổi kiểm tra, huấn luyện viên sẽ cho các em bơi tự do mà không dùng các dụng cụ hỗ trợ với khoảng cách từ 30 mét trở lên. Em nào hoàn thành cự ly trên sẽ đạt yêu cầu và được Ban Tổ chức cấp giấy chứng nhận hoàn thành Khóa phổ cập bơi hè năm 2020. 

Kết quả buổi kiểm tra, đa số các em đều đạt yêu cầu do Ban Tổ chức đề ra. Các học sinh tiếp cận được kỹ năng phòng, chống đuối nước và những kỹ thuật bơi cơ bản. Đây là một hoạt động trong Chương trình Phổ cập bơi cho học sinh Tiểu học trên địa bàn huyện Tân Trụ năm học 2019 - 2020. 

Thông qua hoạt động này giúp các em rèn luyện sức khỏe, trang bị kỹ năng sống để tự bảo vệ bản thân và phòng tránh tai nạn đuối nước; tạo cho các em sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao trong những ngày hè để chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho các em trong năm học mới./. 

Hoàng
               

Chia sẻ bài viết