Tiếng Việt | English

03/12/2018 - 19:00

Tân Trụ: Nước máy nhỏ giọt ảnh hưởng đời sống người dân

Hàng chục hộ dân, ấp Bình Hòa, xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An phản ánh, nhiều tháng nay, trạm cấp nước tại ấp này không cung cấp đủ nguồn nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt cũng như chăn nuôi của người dân.

Người dân nơi đây cho biết: Thời gian qua, được sự quan tâm của Nhà nước, trạm cấp nước tại khu vực này được xây dựng mới, truyền tải nguồn nước sạch phục vụ hơn 100 hộ dân nơi đây. Thế nhưng, sau thời gian dài sử dụng, trạm này xuống cấp, không đủ nguồn nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt, chăn nuôi của người dân.

Trước tình trạng nước chảy nhỏ giọt, người dân phải canh từng giờ, từng phút để hứng được nước, thậm chí, việc nhiều ngày liên tục không có nước thường xuyên diễn ra. Bà Đỗ Thị Ngọc Khuyên, ngụ ấp Bình Hòa, bức xúc: Trước đây, trạm cấp nước này cơ bản bảo đảm việc cung cấp nước sinh hoạt, nhưng không hiểu vì sao mấy tháng nay nước chảy nhỏ giọt, ngày có, ngày không. Để có được nước sử dụng, chúng tôi phải cắt bỏ đường ống dẫn nước, hạ thấp xuống đất, đặt các vật dụng chứa nước xuống dưới mặt đất để canh hứng nước mới sử dụng.

Người dân phải đặt âm các vật dụng chứa nước xuống đất để hứng nước

Người dân phải đặt âm các vật dụng chứa nước xuống đất để hứng nước

Còn bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết nói: "Chúng tôi đã kiến nghị đến người quản lý trạm nước nhưng đến nay chưa được khắc phục. Có lúc phải canh hàng giờ nhưng chỉ được 1-2 đôi nước để sử dụng, nhiều lúc không có nước, đành phải lấy nước ao cho heo ăn, uống, không những thế, có những khi 2-3 ngày liền không có một giọt nước để sử dụng, người dân ở đây hầu như nhà nào cũng xây hồ, mua lu để chứa nước khi cần mà có để sử dụng".

Chúng tôi đến trạm cấp nước hơn 8 giờ sáng nhưng trạm này đang trong tình trạng không hoạt động, liên hệ với người quản lý, vận hành trạm cấp nước này để tìm hiểu nguyên nhân thì được trả lời là chúng tôi đã kiểm tra đường ống chính nhưng không phát hiện hư hỏng, đường ống kéo về nhà dân do họ tự kiểm tra, xử lý.

“Vào đầu năm 2018, chúng tôi đã đóng góp (mỗi hộ gần 1 triệu đồng) để lắp đặt đường ống mới thay thế đường ống cũ dài khoảng 500m, phục vụ khoảng 20 hộ dân, chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra đường ống này nhưng không phát hiện rò rỉ. Không hiểu vì sao, cứ đến gần ngày thu tiền nước (khoảng giữa tháng) là nguồn nước được chảy mạnh hơn?” - bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết thắc mắc.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Tân - Lê Đoàn Thành Triển cho biết: Trạm cấp nước này được xây dựng cách nay khá lâu (gần 10 năm), phục vụ hơn 100 hộ dân khu vực này, trước tình trạng trên, chúng tôi sẽ cử người xuống kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục, phục vụ người dân. Hiện địa phương được tỉnh hỗ trợ gần 8 tỉ đồng đầu tư xây dựng trạm cấp nước mới phục vụ người dân 2 xã Đức Tân và Nhựt Ninh, hiện trạm xây dựng cơ bản xong, từ trạm này, địa phương kéo dẫn phục vụ hơn 800 hộ dân của 2 ấp Bình Lợi và Bình Hòa. Đến nay, đơn vị thi công đã thi công đường ống dẫn chính và sẽ sớm đưa vào sử dụng phục vụ người dân./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích