Tiếng Việt | English

07/09/2022 - 10:04

Tân Trụ: Tín dụng ưu đãi tiếp sức học sinh, sinh viên nghèo đến trường

Thu nhập chính của gia đình bà Hồ Thị Nhiều (xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) chỉ dựa vào vài ngàn mét vuông đất trồng lúa nên thật khó để gia đình trang trải khoản chi phí học đại học cho đứa con gái lớn.

Ông Dương Văn Sót nhận tiền từ Chương trình cho vay học sinh, sinh viên tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Trụ

Thu nhập chính của gia đình bà Hồ Thị Nhiều (xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) chỉ dựa vào vài ngàn mét vuông đất trồng lúa nên thật khó để gia đình trang trải khoản chi phí học đại học cho đứa con gái lớn. Biết đến Chương trình cho vay HSSV của Phòng Giao dịch NHCSXH huyện thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn của ấp, bà vay để có tiền nuôi con ăn học, thay vì phải vay ở bên ngoài với lãi suất cao. Bà Nhiều cho biết: “Vay ở NHCSXH thì có bao nhiêu mình đem gửi tiết kiệm để trả dần, lãi suất ưu đãi, thời gian trả cũng theo từng kỳ, phù hợp với khả năng của gia đình. Nhờ vậy, tôi có điều kiện nuôi con gái lớn ra trường, có việc làm ổn định và đang trả dần tiền vay ngân hàng. Dự kiến, khi đứa con gái nhỏ vào đại học, tôi sẽ tiếp tục làm hồ sơ vay vốn Chương trình cho vay HSSV để con được học đến nơi, đến chốn”.

Tương tự trường hợp của bà Nhiều, ông Dương Văn Sót (xã Đức Tân, huyện Tân Trụ) cũng được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ Chương trình cho vay HSSV. Và đây là năm thứ 2, ông Sót đến nhận tiền giải ngân từ Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Tân Trụ. Cụ thể, ông được vay 40 triệu đồng, dựa vào 10 tháng học tập của con mình trong năm nay. Nhờ đó, gia đình ông đỡ gánh nặng về tài chính để lo cho đứa con đang thực hiện ước mơ ở giảng đường đại học. Ông Sót cho hay: “Năm nay, số tiền cho vay HSSV tăng 4 triệu đồng/tháng. Giờ mọi chi phí đều tăng nên số tiền được vay tăng lên giúp gia đình tôi rất nhiều. Nếu không có nguồn vốn vay của NHCSXH thì gia đình tôi cùng với hàng chục gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác khó lòng nuôi được các con học hết đại học”.

Được biết, từ ngày 19/5/2022, mức cho vay HSSV đã lên tối đa 4 triệu đồng/tháng, tăng 1,5 triệu đồng so với quy định hiện hành tại Quyết định số 1656/QĐ-TTg, ngày 19/11/2019. Phó Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Tân Trụ - Trần Bá Lộc cho biết: “Hiện nay, tổng nguồn vốn dư nợ từ chương trình cho vay HSSV của huyện trên 28 tỉ đồng, khoảng 690 hộ vay với khoảng 730 HSSV được vay vốn. Chương trình cho vay HSSV nợ quá hạn rất ít, hầu hết HSSV khi ra trường có việc làm ổn định đều tích cực trả vốn cho ngân hàng đúng thời hạn. Thời gian qua, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện thường xuyên phối hợp chính quyền địa phương, đoàn thể nhận ủy thác, các tổ tiết kiệm và vay vốn, tạo điều kiện tốt nhất để các hộ dân thuộc đối tượng, có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn đều được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách kịp thời”.

Nguồn vốn vay từ Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Tân Trụ đã tiếp sức cho nhiều em có hoàn cảnh gia đình khó khăn vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp. Thông qua đó, góp phần khuyến khích phong trào hiếu học ở địa phương, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo việc làm ổn định, nâng cao mức thu nhập của người dân./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích