Tiếng Việt | English

30/01/2024 - 20:32

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024  

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Long An, đơn vị, địa phương nào để xảy ra cháy, nổ phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản thì Thủ trưởng cơ quan đơn vị, địa phương nơi đó chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Thường xuyên tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Ảnh minh họa

Hồi 4 giờ 39 phút, ngày 15/01/2024 xảy ra vụ cháy nhà dân tại số 4 Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội làm 4 người tử vong.

Trước tình hình trên, để bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), nhất là trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, UBND tỉnh Long An chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường công tác PCCC trên địa bàn.

Cụ thể, Công an tỉnh phối hợp các cơ quan thông tấn báo chí, chính quyền các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và thoát nạn; trong đó tập trung tuyên truyền sâu, rộng cho các đối tượng là cơ quan quản lý nhà nước, khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ, chung cư, nhà tập thể, nhà ở ký túc xá, các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ, các cơ sở giáo dục, bệnh viện, phòng khám tư nhân, trung tâm hội nghị, tổ chức sự kiện,...

Tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân bảo đảm an toàn PCCC và CNCH trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, nhất là việc thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã trong lễ hội đầu năm.

Tăng cường kiểm tra các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các khu vực tập trung đông dân cư sinh sống, khu - cụm công nghiệp, chợ - trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí để kịp thời có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn PCCC trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Duy trì công tác thường trực sẵn sàng chữa cháy và CNCH; bảo vệ tuyệt đối, an toàn, kiên quyết không để xảy ra tình trạng cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và các lễ, hội đầu năm của tỉnh.

Chính quyền các địa phương bên cạnh công tác kiểm tra PCCC, tiếp tục rà soát, xây dựng, nhân rộng các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng”,... theo đúng tiêu chí quy định. Thường xuyên tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH có sử dụng lực lượng chữa cháy tại chỗ tại các khu dân cư, chung cư,.

Chỉ đạo các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thường xuyên chấp hành các nội quy, quy định về PCCC; tăng cường lực lượng trực bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp; phối hợp các cơ quan chức năng của tỉnh triển khai các hoạt động PCCC đến cơ sở./.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết