Tiếng Việt | English

31/12/2023 - 04:39

Tăng cường phòng, chống buôn lậu vàng, pháo nổ qua biên giới, cửa khẩu  

UBND tỉnh Long An vừa có văn bản chỉ đạo việc tăng cường kiểm soát, đấu tranh phòng, chống buôn lậu mặt hàng vàng; buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ qua biên giới, cửa khẩu.

Trạm Biên phòng kiểm tra các điều kiện người qua lại biên giới

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, nhất là các địa phương có đường biên giới căn cứ tình hình thực tế của địa phương, chủ động chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép mặt hàng vàng, pháo các loại và hàng hóa khác qua biên giới.

Trong công tác này, các địa phương phải đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật để người dân không bị lợi dụng tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu; đồng thời, tích cực tố cáo, tố giác các loại tội phạm cho cơ quan chức năng.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Hải quan tỉnh, Cục thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường kiểm tra, kiểm soát khu vực cửa khẩu, cảng, kịp thời phát hiện các phương tiện, thủy thủ, thuyền viên xuất, nhập cảnh có dấu hiệu buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, ngoại tệ, pháo nổ, bắt giữ, xử lý theo quy định pháp luật.

Các ngành phối hợp chặt chẽ các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát người, phương tiện ra vào các khu vực biên giới, cửa khẩu, các đường mòn, lối mở, kịp thời ngăn chặn các hoạt động buôn lậu vàng, ngoại tệ; buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo và các hàng hóa khác qua biên giới; phối hợp, trao đổi thông tin với lực lượng để đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các đường dây buôn lậu vàng, ngoại tệ; pháo nổ xuyên quốc gia, có tổ chức.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng yêu cầu các lực lượng tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ các hoạt động nhập khẩu, xuất khẩu, hàng hóa tạm nhập tái xuất, hàng hóa, hành lý xuất, nhập qua các cửa khẩu, các lô hàng có dấu hiệu vi phạm tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật,.../.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết