Tiếng Việt | English

03/01/2018 - 23:15

Tăng cường tuyên truyền, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn khi tham gia giao thông trong dịp tết

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an (CA), CA tỉnh Long An mở đợt cao điểm về tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ CA tỉnh phối hợp các lực lượng liên quan tuyên truyền sâu rộng về tác hại của việc sử dụng rượu, bia và chất có cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; tuyên truyền hậu quả các vụ vi phạm nghiêm trọng hoặc tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia gây ra và các chế tài xử phạt liên quan đến vi phạm nồng độ cồn. Đa dạng hóa các hình thức, nội dung tuyên truyền thật dễ hiểu, tác động đến ý thức mọi người dân. CA các huyện, thị xã, thành phố tham mưu ban An toàn giao thông cùng cấp chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan phối hợp tuyên truyền, vận động phổ biến các quy định pháp luật về sử dụng rượu, bia và chất có cồn khi điều khiển phương tiện giao thông. Đặc biệt, quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ thực hiện hiệu quả chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; không uống rượu, bia trong mọi trường hợp, mọi lúc, mọi nơi; nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ gương mẫu chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông, không điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu, bia.

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn bằng các hình thức: Tuần tra, kiểm soát cơ động kết hợp dừng tại một điểm hoặc tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp hóa trang; trong các kế hoạch tuần tra, kiểm soát thường xuyên hoặc đột xuất, phải tập trung kiểm tra các đối tượng có biểu hiện uống rượu, bia gần những điểm có kinh doanh rượu, bia và trong các dịp lễ, tết,... Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm vượt quá quy định về nồng độ cồn, hạn chế tai nạn giao thông xảy ra.

Trường hợp người vi phạm có dấu hiệu say rượu, bia, phải tạm giữ phương tiện, đồng thời thông báo ngay cho gia đình hoặc liên hệ CA phường, xã, thị trấn sở tại để có biện pháp thích hợp, đưa người vi phạm về nhà hoặc đến nơi an toàn. Trường hợp người vi phạm có hành vi chống đối hoặc cản trở lực lượng thực thi công vụ thì kịp thời ngăn chặn, lập hồ sơ ban đầu và chuyển về CA huyện, thị xã, thành phố giải quyết theo thẩm quyền.

Mục đích của đợt kiểm tra nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về sử dụng rượu, bia và chất có cồn khi điều khiển phương tiện giao thông. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân thực hiện, góp phần kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông./.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết