Tiếng Việt | English

14/04/2023 - 08:13

Tăng tốc cấp Căn cước công dân, định danh điện tử

Công an các địa phương trong toàn tỉnh Long An đang thực hiện đợt cao điểm quyết tâm đến ngày 30/6/2023 hoàn thành việc cấp Căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử mức 2 cho người dân.

Công an các địa phương đang tăng tốc việc cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho công dân

Hiện nay, Công an huyện Tân Trụ đang tăng tốc việc cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử mức 2 cho công dân, kể cả ban đêm và các ngày Thứ bảy, Chủ nhật trong tuần.

Thượng tá Huỳnh Văn Châu – Phó Trưởng Công an huyện Tân Trụ cho biết, “Công an huyện đã tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan ban, ngành và địa phương tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân khẩn trương cập nhật định danh điện tử để tham gia các dịch vụ công” .

Tính đến đầu tháng 4, Tân Trụ đã cấp CCCD đạt gần 80% và khoảng 25% tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay là nhiều người dân nông thôn không sử dụng điện thoại thông minh, hoặc dùng sim không chính chủ, nên gây trở ngại cho việc cập nhật tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID.

Còn đối với TP.Tân An, để thực hiện hiệu quả, công an rà soát cụ thể từng trường hợp, đảm bảo không bỏ sót người từ đủ 14 tuổi trở lên, chưa làm CCCD. Hiện, đơn vị tiếp nhận được trên 127.000 hồ sơ cấp CCCD và cấp được khoảng 19.000 tài khoản định danh điện tử, tức là những hồ sơ này đã có thể xuất trình thông tin cá nhân trên ứng dụng VNeID.

Theo Trung tá Nguyễn Hoàng Minh - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.Tân An: “Khi cơ quan chức năng có yêu cầu, thì có thể mở ứng dụng VneID trên điện thoại thông minh của mình để xuất trình thông tin mức 1 và mức 2 đã tích hợp đầy đủ các giấy tờ của công dân”

Cùng với các địa phương, Công an huyện Cần Giuộc cũng thành lập Tổ cấp CCCD gắn chip, tài khoản định danh điện tử cho người dân tại Công an huyện. Tổ cấp CCCD hoạt động xuyên suốt từ 7 giờ đến 17 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật, trong đó ưu tiên cấp cho đối tượng là học sinh trong độ tuổi có năm sinh từ 2004 đến 2008, nhằm bảo đảm giấy tờ cần thiết để các em tham gia các kỳ thi quan trọng sắp tới.

Đến đầu tháng 4, trên địa bàn huyện Cần Giuộc đã thực hiện cấp tài khoản định danh điện tử cho 44.183 công dân. Với kết quả đạt được, Công an huyện tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt mục tiêu đến hết ngày 30/6/2023, sẽ cấp hơn 84.800 tài khoản định danh điện tử cho người dân trên địa bàn huyện.

Mục tiêu đề ra đến tháng 6/2023 sẽ hoàn thành cấp CCCD và định danh diện tử

Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra, công an các địa phương trong tỉnh tăng cường phối hợp các ban, ngành, đoàn thể thực hiện đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, vận động người dân thực hiện thủ tục cấp CCCD, định danh điện tử. Đồng thời, hướng dẫn người dân cách thức cài đặt, đăng ký và sử dụng ứng dụng VNeID.

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, mỗi cán bộ, chiến sĩ công an từ huyện đến cơ sở nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện hiệu quả công tác cấp CCCD, định danh điện tử, góp phần phục vụ tốt cho việc triển khai, thực hiện các quy định của Luật Cư trú 2020 và Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ./.

Đức

Chia sẻ bài viết