Tiếng Việt | English

19/02/2021 - 08:54

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn đối với các doanh nghiệp (DN) bởi ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Nhiều DN phải tạm ngưng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng vì không có đơn hàng. Những tháng đầu năm 2021, DN tiếp tục gặp khó khăn khi dịch bệnh tái bùng phát. Chia sẻ những khó khăn và hỗ trợ DN, thời gian qua, Long An áp dụng nhiều chính sách miễn, giãn, giảm thuế,... tạo điều kiện cho DN duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hiện nay, Long An có 32 khu công nghiệp được quy hoạch đồng bộ, tổng diện tích hơn 11.524ha và 62 cụm công nghiệp, tổng diện tích 3.107ha, với hàng ngàn DN đang đầu tư sản xuất, kinh doanh. Nhằm hỗ trợ DN, thu hút đầu tư, thời gian qua, tỉnh tập trung cải cách hành chính, kêu gọi đầu tư, tạo môi trường thông thoáng để DN đầu tư sản xuất, kinh doanh. Điểm nổi bật là Long An đã thành lập và đưa vào sử dụng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các trung tâm hành chính công các huyện, thị xã, thành phố, mang lại rất nhiều thuận tiện cho người dân và DN. Nếu trước đây, hồ sơ hành chính liên quan đến thẩm quyền giải quyết của nhiều cấp, nhiều cơ quan thì nay chỉ cần nộp hồ sơ và nhận lại kết quả tại trung tâm, giảm thời gian và chi phí cho các tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính. Thủ tục hành chính còn được công khai trên website của trung tâm, giúp các cá nhân, tổ chức chủ động thực hiện thủ tục của đơn vị, nắm bắt được tiến độ và giám sát việc giải quyết hồ sơ của cơ quan nhà nước. Hiện nay, Long An tập trung chuẩn bị các điều kiện cho xây dựng Chính quyền điện tử trong giai đoạn tới.

Bên cạnh việc tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch nhằm thu hút đầu tư, tỉnh còn có những chính sách cụ thể hỗ trợ DN và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đồng hành cùng DN vượt qua khó khăn, phát triển bền vững./.

Tuệ Lâm

Chia sẻ bài viết