Tiếng Việt | English

23/07/2018 - 11:12

Tất bật chuẩn bị năm học mới

Những ngày này, các trường học trên địa bàn tỉnh Long An đang tất bật chuẩn bị cho năm học mới. Một số phòng học, phòng chức năng được xây mới, sửa chữa để kịp đưa vào sử dụng vào đầu năm học 2018-2019.

Trường Tiểu học Tân Đông vẽ tranh, giáo dục truyền thống, kỹ năng sống, thu hút học sinh đến trường

Trường Tiểu học Tân Đông vẽ tranh, giáo dục truyền thống, kỹ năng sống, thu hút học sinh đến trường

Đầu tư cơ sở vật chất

Tại Trường Tiểu học Tân Đông (huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An), đội thi công đang tất bật làm lại la phông, sơn tường, nâng nền, lát gạch và làm lại đường dây điện cho 8 phòng học; sửa chữa nhà vệ sinh và bổ sung các bồn rửa tay cho học sinh. Ngoài ra, trường còn vẽ lại tranh trên bề mặt tường, phòng chức năng, nhà vệ sinh với chủ đề về an toàn giao thông, truyện dân gian,... nhằm giáo dục truyền thống, kỹ năng sống và thu hút học sinh đến trường.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Đông - Nguyễn Kim Long cho biết: “Ngoài sửa chữa, nâng cấp các phòng học, nhà vệ sinh, trường còn tráng lại sân và xây mới 2 phòng chức năng (phòng giáo dục thể chất và phòng giáo dục khuyết tật). Bên cạnh đó, trường còn được trang bị thêm nhiều đồ chơi ngoài trời, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của học sinh sau giờ học. Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành trước khi bắt đầu năm học mới. Đây cũng là bước chuẩn bị quan trọng để năm 2019, trường được công nhận lại đạt chuẩn quốc gia mức độ 2”.

Trường Mẫu giáo Mỹ Phú gấp rút hoàn thành việc sửa chữa các phòng học

Trường Mẫu giáo Mỹ Phú gấp rút hoàn thành việc sửa chữa các phòng học

Năm nay, Trường Mẫu giáo Mỹ Phú (huyện Thủ Thừa) sửa chữa 2 dãy phòng học, bếp ăn, nâng cấp sân trường,... để chuẩn bị cho năm học mới. Đồng thời, mua sắm thêm một số trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc và giáo dục trẻ. “Trước đây, la phông các phòng học xuống cấp, sân trường bị đọng nước vào mùa mưa nên trường tiến hành sửa chữa nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ”-  Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Mỹ Phú - Ngô Thị Phước cho biết. Năm nay, Trường Mẫu giáo Mỹ Phú được đầu tư xây mới 3 phòng học và 8 phòng chức năng, dự kiến hoàn thành cuối năm 2018. Đây là nền tảng quan trọng giúp trường phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia trong năm 2018 theo lộ trình.

Chuẩn bị cho năm học mới, nhiều trường học được sửa chữa, xây mới

Chuẩn bị cho năm học mới, nhiều trường học được sửa chữa, xây mới

Hoàn thành trước năm học mới

Bên cạnh việc sửa chữa, nâng cấp, nhiều trường còn được đầu tư xây phòng học, phòng chức năng; một số trường được xây mới toàn bộ. Năm học 2018-2019, Trường THCS&THPT Mỹ Bình (huyện Đức Huệ) khoác lên mình “chiếc áo mới”. Đó là dãy phòng học với 18 phòng được xây mới, khang trang, diện tích đúng chuẩn. Đây cũng là niềm vui của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường. Các phòng học được trang bị: Bàn, ghế, bảng, đèn, quạt,... Dự kiến, ngày 30/7/2018, dãy phòng học này được bàn giao, kịp đưa vào sử dụng trong năm học mới. “Việc đưa vào sử dụng dãy phòng học mới tạo thuận lợi cho việc dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục” - Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Mỹ Bình - Lê Văn Lai chia sẻ. Với những dãy phòng cũ, trường tiến hành sửa chữa để làm các phòng chức năng phục vụ công tác quản lý, hành chính và phòng thực hành.

Nhiều phòng học được sửa chữa, nâng nền, lát gạch trong hè

Nhiều phòng học được sửa chữa, nâng nền, lát gạch trong hè

Hè năm nay, huyện Cần Giuộc có 13 phòng học được xây mới, trong đó, 5 phòng học thuộc Trường Mẫu giáo Phước Hậu và 8 phòng học thuộc Trường Mẫu giáo Tân Kim. Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phước Hậu - Mai Thị Ngọc Giàu chia sẻ: “Đến thời điểm này, cơ sở vật chất đã sẵn sàng cho năm học mới. Các phòng học, trang thiết bị bảo đảm cho việc chăm sóc, giáo dục trẻ, đồ dùng, đồ chơi tương đối đầy đủ và còn mới. 5 phòng học mới được hoàn thành từ tháng 02-2018. Tuy nhiên, trường đang thiếu giáo viên nên tôi lo lắng sẽ không thể đưa vào sử dụng cho năm học 2018-2019”. Bên cạnh đó, huyện đang khảo sát các trường học để xây mới 12 nhà vệ sinh, trong đó, đặc biệt chú ý các trường có nhà vệ sinh xuống cấp, gây bức xúc.

Đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục

Đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục

Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Giuộc - Lương Bá Tuệ thông tin: “Sửa chữa, nâng cấp và xây mới nhà vệ sinh là việc làm cần thiết. Các hạng mục sửa chữa dự kiến hoàn thành trước năm học. Riêng số nhà vệ sinh xây mới sẽ phấn đấu hoàn thành vào đầu năm học mới hoặc trễ nhất là trong học kỳ I, năm học 2018-2019. Phòng thành lập đoàn đến các trường kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới nhằm kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn và tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện”.

Ngoài những trường được sửa chữa, nâng cấp, các trường còn lại tổ chức dọn vệ sinh, sắp xếp lại bàn ghế chuẩn bị cho năm học mới./.

Các phòng học được sơn lại khang trang, sạch đẹp phục vụ năm học mới

Các phòng học được sơn lại khang trang, sạch đẹp phục vụ năm học mới

Ngoài bổ sung đồ dùng, đồ chơi, giáo viên mầm non còn chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi tự làm, phục vụ năm học mới

Ngoài bổ sung đồ dùng, đồ chơi, giáo viên mầm non còn chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi tự làm, phục vụ năm học mới

Đồ dùng, đồ chơi của học sinh cũng được quan tâm, đầu tư trong dịp hè, đáp ứng nhu cầu năm học mới

Đồ dùng, đồ chơi của học sinh cũng được quan tâm, đầu tư trong dịp hè, đáp ứng nhu cầu năm học mới

Để chuẩn bị cho năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các phòng giáo dục huyện, thị xã, thành phố, trường học trực thuộc rà soát tổng số phòng học so với nhu cầu thực tế; cơ sở vật chất xuống cấp thì tiến hành sửa chữa, nâng cấp trong hè, đáp ứng nhu cầu dạy và học trong năm học mới. Ngoài ra, một số trường được quan tâm, đầu tư xây mới phòng học, phòng chức năng, mua sắm trang thiết bị phục vụ việc dạy và học. Đặc biệt, sở cũng chỉ đạo các đơn vị sửa chữa, xây mới những nhà vệ sinh xuống cấp và kịp thời đưa vào sử dụng trong năm học mới. Năm nay, sở thành lập 4 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới của các đơn vị. Đến nay, cơ bản các trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị”.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo -  Nguyễn Thanh Tiệp

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết