Tiếng Việt | English

26/05/2021 - 14:40

Tất cả vì đàn em thân yêu

Những năm qua, Hội đồng Đội huyện Cần Đước, tỉnh Long An thực hiện nhiều mô hình hay nhằm chăm lo trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

Hiện nay, Hội đồng Đội huyện Cần Đước có nhiều mô hình giáo dục kỹ năng sống cho đội viên, học sinh

Hiện nay, Hội đồng Đội huyện Cần Đước có nhiều mô hình giáo dục kỹ năng sống cho đội viên, học sinh

Năm 2017, Hội đồng Đội huyện Cần Đước thực hiện mô hình Ngôi nhà Khăn quàng đỏ nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các đội viên gặp khó khăn về nhà ở. Đến nay, Hội đồng Đội huyện xây dựng được 5 ngôi nhà Khăn quàng đỏ, bình quân mỗi căn được hỗ trợ 50 triệu đồng.

Phụ huynh em Ngô Thành Trọng (học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Rạch Đào, xã Mỹ Lệ) cho biết: “Ngày được bàn giao ngôi nhà Khăn quàng đỏ, gia đình tôi mừng lắm. Nhà nghèo, thu nhập của gia đình chỉ dựa vào số tiền làm thuê “ngày có, ngày không” của chồng, còn tôi ở nhà lo cơm nước và chăm sóc 2 đứa con nhỏ, trong đó, Trọng bị khuyết tật nghe, nên căn nhà xuống cấp đã lâu mà chưa có khả năng sửa chữa. Nhờ Hội đồng Đội huyện quan tâm, hỗ trợ mà gia đình tôi có được căn nhà khang trang, sạch đẹp”.

Ngoài mô hình Ngôi nhà Khăn quàng đỏ, hàng năm, vào năm học mới hay các dịp lễ, tết, Hội đồng Đội huyện còn vận động nhà hảo tâm tặng quà, học bổng cho học sinh, đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điều này đã “tiếp sức” cho trẻ em nghèo có điều kiện được đến trường. Ngoài chăm lo đời sống vật chất, Hội đồng Đội huyện còn đặc biệt quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em. Theo đó, năm 2021, Hội đồng Đội huyện thực hiện mô hình Cùng em đến trường, tặng 650 nón bảo hiểm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, với tổng kinh phí trên 85 triệu đồng; đồng thời, tuyên truyền về an toàn giao thông và tác hại của việc không đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông. Thực hiện công trình măng non Khu vườn thân thiện, Hội đồng Đội Trường THCS Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, thu gom 1.000 chai nhựa đã qua sử dụng để làm gạch sinh thái xây bồn hoa, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho khuôn viên trường.

Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Cần Đước - Đỗ Hồng Thanh khẳng định: “Hội đồng Đội huyện thường xuyên quan tâm, huy động nhiều lực lượng tham gia, thực hiện nhiều mô hình chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho trẻ em. Điều này không chỉ thể hiện được trách nhiệm của thanh niên đối với cộng đồng, xã hội mà còn thể hiện sự quan tâm của thanh niên đối với những mầm non tương lai của đất nước”./.

Nhã Lam

Chia sẻ bài viết