Tiếng Việt | English

14/10/2016 - 11:00

Thái Lan tăng cường đảm bảo an ninh sau khi nhà vua băng hà

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã kêu gọi người dân Thái Lan đề cao cảnh giác trước những mối đe dọa với an ninh quốc gia sau khi Nhà vua băng hà

Ngày 13/10, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã kêu gọi người dân Thái Lan đề cao cảnh giác trước những mối đe dọa với an ninh quốc gia, đồng thời hối thúc cộng đồng doanh nghiệp nước này trấn tĩnh sau khi Nhà vua Bhumibol Adulyadej băng hà.

Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej. Ảnh: Telegraph.
Trong tuyên bố phát đi trên truyền hình, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha nêu rõ: “Người dân tại mỗi địa phương cũng như trên toàn quốc cần đề cao cảnh giác để đảm bảo an toàn. Nếu có sự việc đáng ngờ cần thông báo ngay lập tức cho các tình nguyện viên dân sự, cảnh sát và binh sỹ quân đội đã nhận lệnh triển khai trên toàn quốc. Ngoài ra, khu vực kinh tế, thị trường chứng khoán, thương mại, đầu tư và kinh doanh phải duy trì hoạt động bình thường để tạo sự ổn định về tài chính, tránh gây ra sự nghẽn tắc hoặc mất lòng tin".

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha tuyên bố, Thái Lan để tang Nhà Vua Bhumibol Adulyadej trong 1 năm và nước này không tổ chức các hoạt động vui chơi và lễ hội trong 30 ngày tới.

Người dân Thái Lan tập trung trước Hoàng cung sau khi vua Bhumibol Adulyadej băng hà. Ảnh: Quang Trung.
Cùng ngày, các nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chia buồn tới Hoàng gia Thái Lan và người dân nước này. Người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ Ban Ki-mun cho biết, Tổng thư ký LHQ đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc, đồng thời hy vọng Thái Lan sẽ tiếp tục vinh danh di sản của Nhà Vua Bhumibol về tôn trọng giá trị chung và quyền con người.

Tổng thống Mỹ Obama đã gửi lời chia buồn tới Hoàng gia, chính phủ và nhân dân Thái Lan, đồng thời ca ngợi Vua Bhumibol Adulyadej là "người bạn thân thiết" và là một đối tác của Mỹ. Tổng thống Indonesia - Joko Widodo cũng chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của vị quốc vương này, cho rằng thế giới đã mất đi một nhà lãnh đạo đáng kính, luôn nỗ lực phấn đấu mang lại hòa bình, thống nhất và thịnh vượng cho người dân Thái Lan./.

Hồng Anh//VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết