Tiếng Việt | English

12/08/2018 - 08:27

Thận trọng khi chọn mua các mặt hàng mỹ phẩm, dược phẩm

Hiện nay, nhiều mặt hàng dược phẩm, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn, chứng từ được bày bán tràn lan trên thị trường, nhất là mặt hàng mỹ phẩm được rao bán trên các trang mạng xã hội với những lời giới thiệu hấp dẫn. Hệ lụy của việc sử dụng những loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc gây tổn thương, dị ứng da, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng thuộc nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường kiểm tra các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các mặt hàng không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng, hàng gian, hàng giả.

Ngoài sự vào cuộc của ngành chức năng, người tiêu dùng cần hết sức thận trọng khi chọn lựa các mặt hàng này. Nếu nghi ngờ sản phẩm có dấu hiệu là hàng giả, kém chất lượng, người tiêu dùng cần báo ngay với cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý nhằm ngăn chặn tình trạng hàng gian, hàng giả, không rõ nguồn gốc lưu hành trên thị trường, ảnh hưởng đến sức khỏe./.

Mi Trần

Chia sẻ bài viết