Tiếng Việt | English

06/02/2020 - 12:45

Tháng 01/2020 Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An phát hiện, xử lý 60 vụ vi phạm

Tháng 01/2020, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Long An thực hiện đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Trong tháng 01, lực lượng quản lý thị trường tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường tại các điểm bán buôn, bán lẻ

Qua đó, các đội QLTT trực thuộc đã tổ chức thanh tra, kiểm tra, kiểm soát thị trường và phát hiện 60 vụ việc vi phạm, thu nộp ngân sách trên 200 triệu đồng. Trong đó, có 16 vụ vi phạm về hàng cấm; 7 vụ vi phạm về hàng nhập lậu; 17 vụ gian lận thương mại; 15 vụ hàng giả, sở hữu trí tuệ;... Đồng thời, các đội QLTT tạm giữ 4.917 gói thuốc lá ngoại, 5 chiếc xe môtô, 191 sản phẩm phụ tùng xe máy giả nhãn hiệu và nhiều tang vật khác.

Theo nhận định, hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh vẫn còn xảy ra. Những hành vi gian lận thương mại được Cục QLTT và các lực lượng chức năng tỉnh kiểm tra, phát hiện như: Vi phạm về điều kiện kinh doanh, nhãn hàng hóa, niêm yết giá; hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Các hành vi vi phạm được phát hiện và xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình thị trường trên địa bàn tỉnh.

Riêng hoạt động buôn lậu trên tuyến biên giới của tỉnh những ngày giáp Tết Nguyên đán tiếp tục được kiểm soát, không diễn biến phức tạp như những năm trước đây.Mặt hàng nhập lậu chủ yếu vẫn là thuốc lá điếu, rượu ngoại. Phương thức, thủ đoạn hoạt động vẫn là do đối tượng buôn lậu sử dụng xe ôtô loại 4 đến 7 chỗ để vận chuyển thuốc lá ngoại. Hoạt động chủ yếu vào ban đêm từ 21 giờ đến 3 giờ sáng. Trong quá trình hoạt động luôn cho người bám theo các lực lượng chống buôn lậu hoặc sử dụng phương tiện để cản địa khi bị phát hiện. 

Theo kế hoạch, trong tháng 02, lực lượng QLTT tập trung kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu trong thị trường nội địa. Trong đó, chú trọng kiểm tra các điểm bán buôn, bán lẻ, các nhà hàng, các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, kinh doanh tạp hóa có kinh doanh mặt hàng thuốc lá. Đồng thời, tiếp tục phối hợp các ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, địa phương trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả./.

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết