Tiếng Việt | English

05/04/2024 - 16:45

Thạnh An đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Chiều 05/4, UBND huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2023.

Trao Quyết định công nhận xã Thạnh An đạt chuẩn nông thôn mới và bảng tượng trưng tặng kinh phí thực hiện các công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng

Đến dự có Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Thạnh Hóa - Phạm Tùng Chinh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và người dân địa phương.

Thời gian qua, Thạnh An huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân và mọi nguồn lực để triển khai, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, xã vận động người dân đóng góp kinh phí, ngày công lao động, hiến đất đai, cây cối, hoa màu để cùng chính quyền đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa nhiều công trình giao thông nông thôn, thủy lợi và các công trình văn hóa, xã hội khác. Theo đó, xã huy động 150,25 tỉ đồng để xây dựng nông thôn mới, trong đó Nhân dân đóng góp 31,2 tỉ đồng.

Hệ thống đường giao thông trên địa bàn xã được quan tâm đầu tư xây dựng khang trang

Hiện 100% tuyến đường xã, đường ấp, liên ấp, đường ngõ, xóm, trục chính nội đồng được láng nhựa, bê tông hóa và cứng hóa. Hệ thống cầu giao thông trên các trục đường chính cũng được xây dựng bằng bê tông cốt thép, đáp ứng yêu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Đến nay, đời sống người dân được nâng cao với thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 57 triệu đồng/năm. Hộ dân sử dụng nước sạch đạt 82,8%. Người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 90,12%. Cùng với đó, hệ thống trường, lớp được xây dựng khang trang, trang thiết bị được bổ sung đáp ứng yêu cầu dạy và học. Trạm Y tế xã duy trì đạt Bộ tiêu chí Quốc gia. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Hệ thống chính trị luôn được củng cố, kiện toàn và hoạt động hiệu quả.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền đề nghị: Xã Thạnh An tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt với quan điểm “Xây dựng nông thôn mới là một quá trình thường xuyên và lâu dài, chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc”.

Nhằm tiến tới xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong tương lai, địa phương tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy vai trò của người dân trong xây dựng nông thôn mới; tiếp tục công khai, minh bạch trong thực hiện các công trình để “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”. Ngoài ra, xã cần chú trọng vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường; liên kết sản xuất và chuyển đổi cơ cấu, cây trồng vật nuôi phù hợp để nâng cao đời sống. 

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới

Dịp này, 22 tập thể, 26 cá nhân được UBND tỉnh, Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, UBND huyện và UBND xã khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết