Tiếng Việt | English

05/04/2019 - 09:58

Thành công đến từ sự nỗ lực của mình

Nhiều bạn trẻ dám nghĩ, dám làm, phấn đấu vượt lên chính mình và đã thành công. Họ tiếp tục đem sức trẻ đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Dám nghĩ, dám làm

Là người chịu khó cộng thêm tính cần cù và ham học hỏi, giờ đây, anh Nguyễn Hữu Trường (SN 1986, ngụ ấp Mới Một, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), trở thành chủ của vườn lan với diện tích khoảng 3.000m2, thu nhập trung bình hàng năm gần 2 tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 10 lao động địa phương. 

Vườn lan của gia đình anh Nguyễn Hữu Trường tạo việc làm thường xuyên cho gần 10 lao động địa phương

Vườn lan của gia đình anh Nguyễn Hữu Trường tạo việc làm thường xuyên cho gần 10 lao động địa phương

Những ngày tháng ba, chúng tôi có dịp nghe anh chia sẻ câu chuyện để có được thành công như hôm nay. Gia đình nghèo khó nên anh phải đi làm từ lúc nhỏ. Một dịp tình cờ, anh bén duyên và có hơn 10 năm trồng, chăm sóc lan cho một vườn lan trên địa bàn. Quá trình làm việc tại đây giúp anh biết rất nhiều về kỹ thuật trồng, có kinh nghiệm quản lý vườn lan và tìm kiếm thị trường như thế nào. Và năm 2017, anh mạnh dạn đầu tư trồng lan. 

Với số vốn ban đầu ít ỏi, anh thuê đất để trồng và cũng gặp không ít khó khăn nhưng với tinh thần chịu khó, anh tìm hiểu và nhập giống từ Thái Lan về trồng, chăm sóc.

Hiện nay, vườn lan của gia đình cung cấp lan quanh năm (bình quân xuất bán một đợt khoảng 70.000 gốc lan thành phẩm). Anh đã mua được đất và thuê thêm đất của các hộ xung quanh để chuẩn bị mở rộng diện tích với hy vọng tăng quy mô, thu nhập và tạo thêm việc làm cho lao động địa phương.

Anh Trường cho biết: “Phải mạnh dạn, dám đương đầu với khó khăn thì mới thành công được. Nhiều năm làm công cho người ta, số tiền kiếm được chỉ bảo đảm cho mình và gia đình cuộc sống vừa đủ chứ không dư dả là bao nên tôi quyết định ra làm riêng. Do nhu cầu thị trường ngày một nhiều hơn nên gia đình thuê thêm hơn 2.000m2 đất, dự kiến trồng 50.000 gốc nữa để mở rộng quy mô”.

“Đừng vội đầu hàng”

Đây là lời khuyên cho các bạn trẻ của anh Lê Văn Quí - Trưởng phòng Quản lý Kỹ thuật, Công ty Xăng dầu Long An. Có thể nói, anh Quí là tấm gương vượt lên chính mình để các bạn trẻ học hỏi, noi theo.

Ít ai biết rằng, để có được như hôm nay, anh Quí đã phấn đấu rất nhiều, không chùn bước trước khó khăn, kiên định và tin bản thân mình làm được. Anh sinh năm 1987, tại xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Kinh tế của gia đình anh chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và những đồng tiền làm thuê của cha mẹ. Do đó, ngay từ nhỏ, anh đã chịu khó, đỡ đần cha mẹ công việc nhà và chăm chỉ học tập. Năm 2009, sau khi tốt nghiệp đại học, anh về đầu quân cho Công ty Xăng dầu Long An và làm việc tại đây cho đến nay.

Trong môi trường mới, nhiều lúc công việc không mấy thuận lợi nhưng anh luôn tự động viên mình không bao giờ đầu hàng. Bên cạnh đó, anh tự trang bị thêm kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp nên những khó khăn anh đều khắc phục và vượt qua. Hiện nay, anh đang quản lý gần 10 nhân viên, hướng dẫn, hỗ trợ anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Anh Lê Văn Quí luôn cố gắng vượt qua khó khăn, nỗ lực trong công việc

Anh Lê Văn Quí luôn cố gắng vượt qua khó khăn, nỗ lực trong công việc

Không chỉ có vậy, anh Quí còn là đoàn viên tiêu biểu trong các hoạt động xã hội, xung kích vì cộng đồng. Anh vận động quà, tiền, học bổng hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nỗ lực vượt khó học giỏi. Anh chia sẻ: “Tôi luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đơn vị giao. Công việc chính của tôi là quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, an toàn phòng cháy, chữa cháy, kỹ thuật xăng dầu. Ngay từ đầu năm, tôi cùng các anh em trong phòng lên kế hoạch để thực hiện tốt công việc của mình. Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo, đồng nghiệp trong đơn vị, tôi hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ do công ty đề ra”.

“Dù trong cuộc sống hay công việc, phải luôn tận tụy, kiên trì, có trách nhiệm, cứ sống hết mình, làm việc hết khả năng. Cuộc sống có nhiều điều không như ý nhưng chúng ta đừng vội nản chí, có vấp ngã thì lấy đó làm kinh nghiệm, phấn đấu vượt qua” - anh Quí chia sẻ thêm về quan điểm sống và gửi lời nhắn nhủ đến các bạn trẻ.

Theo đánh giá của đại diện lãnh đạo Công ty Xăng dầu Long An, anh Quí là người nhiệt huyết, có tâm trong công việc cũng như cuộc sống. Anh hòa đồng, thân thiện, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vì cộng đồng của đơn vị./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết