Tiếng Việt | English

11/06/2018 - 09:01

Nỗ lực cho kỳ thi quan trọng

Chỉ còn 2 tuần nữa là thí sinh cả nước bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Mọi công tác chuẩn bị đều đang ở giai đoạn “nước rút” để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả cao.

Các thí sinh hiện đang tất bật ôn tập, hệ thống lại kiến thức để chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng này.

Đây là kỳ thi có tính quyết định đối với những ước mơ, hoài bão trong tương lai sau 12 năm đèn sách, nên các em nhất định sẽ cố gắng rất nhiều để chứng tỏ thực lực chính mình và không phụ lòng cha mẹ, thầy cô. Sau kỳ thi, có bạn chọn bước vào đời bằng con đường học nghề, có bạn tiếp tục bước vào giảng đường đại học... Khi đã chọn cho mình con đường bước đến tương lai thì mạnh dạn vượt qua gian nan, thử thách để đi đến thành công các bạn nhé! Trước mắt là nỗ lực ôn tập, nắm vững kiến thức để tự tin bước vào kỳ thi đang đến gần kề.

Các bậc cha mẹ có con chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia cũng cùng lo lắng, hồi hộp chờ đợi không kém phần các thí sinh. Lúc này, gia đình có vai trò rất quan trọng, ngoài hỗ trợ con em mình ôn tập, các bậc phụ huynh nên chú ý thời gian nghỉ ngơi, thư giãn của các em; sắp xếp mọi việc hài hòa, khoa học. Đặc biệt, phụ huynh cần quan tâm chế độ dinh dưỡng cho các “sĩ tử” để bảo đảm sức khỏe cho ngày ứng thí.

Hiện nay, các điểm thi đang hoàn tất công tác chuẩn bị từ việc bố trí, sắp xếp bàn ghế đến lắp đặt các trang thiết bị cần thiết để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh. Ngành điện cũng xây dựng phương án bảo đảm cung cấp điện xuyên suốt các ngày diễn ra kỳ thi. An ninh, trật tự, an toàn giao thông
được tăng cường, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Bên cạnh đó, một số địa phương còn chuẩn bị chỗ nghỉ cho thí sinh có nhu cầu nghỉ lại buổi trưa; chuẩn bị những suất cơm nghĩa tình trong mùa thi chia sẻ cùng những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, xa nhà; các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi cũng đã sẵn sàng… Tất cả chính là sự quan tâm, kỳ vọng vào thế hệ tương lai của đất nước.

Để chinh phục những ước mơ của chính mình, biến nó thành hiện thực, sự nỗ lực của các em trong giai đoạn này là vô cùng quan trọng. Khi toàn xã hội đang tập trung đồng hành cùng kỳ thi, các em hãy tự tin chứng tỏ thực lực của chính mình!

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết