Tiếng Việt | English

16/02/2022 - 17:23

Thành đoàn Tân An tổ chức nhiều hoạt động tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ

Một trong những việc làm không thể thiếu trong mỗi đợt giao quân lên đường nhập ngũ chính là tổ chức Hội trại tòng quân. Đây là một những hoạt động lớn của TP.Tân An (tỉnh Long An) trong mỗi dịp tuyển quân nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho tuổi trẻ hăng hái lên đường nhập ngũ.

Đơn vị Bình Tâm đoạt giải nhất cuộc thi trại đẹp

Năm nay, Ban Chỉ đạo Hội trại tòng quân TP.Tân An chỉ đạo các đơn vị tổ chức hoạt động tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ phù hợp với tình hình địa phương. Với chủ đề: “Thanh niên Tân An với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”, Ban Chỉ đạo Hội trại tổ chức các hoạt động về giáo dục truyền thống, ôn lại những chặng đường phát triển vẻ vang của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam...

Theo đó, Đoàn Thanh niên các địa phương tổ chức trò chơi đố vui, thi kiến thức về Đảng, về Quân đội nhân dân, Đoàn Thanh niên; xem phim tư liệu về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam; giao lưu giữa tân binh và thân nhân, đoàn viên thanh niên tại đơn vị. Bên cạnh đó, các đơn vị còn tổ chức hoạt động dân gian nhằm rèn luyện ý chí, phát huy tinh thần sức mạnh tập thể, tạo sân chơi lành mạnh, động viên tinh thần thanh niên hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ quân sự.

Đoàn viên, thanh niên phường 6 thi làm cổng trại

Trong cuộc thi làm trại đẹp, các địa phương tích cực tham gia, trang trí nhiều cổng trại đẹp, bắt mắt. Cổng trại được dựng tại UBND hoặc Ban Chỉ huy Quân sự xã, phường. Các tiểu trại được thiết kế trang trí với nhiều cổng trại sinh động, đa dạng phong phú, đặc biệt là từng cổng trại thể hiện tên riêng là những tên tuổi của các anh hùng, những tấm gương tiêu biểu như: Nguyễn Thị Bảy, Thủ Khoa Huân, Nguyễn Trung Trực, Huỳnh Văn Đảnh, Nguyễn Văn Tạo, Trần Phú, Hoàng Anh, Nguyễn Huỳnh Đức,…được thể hiện qua bàn tay khéo léo của các bạn đoàn viên, thanh niên.

Bí thư Đoàn phường 6 – Trần Phương Uyên cho biết, Đoàn Thanh niên phường 6 trưng dụng các tiểu cảnh mừng Đảng – mừng Xuân làm phong phú thêm cảnh quang xung quanh khu vực tổ chức hoạt động. Đồng thời, Đoàn tổ chức đêm trại, tạo điều kiện cho thanh niên trúng tuyển có dịp giao lưu văn nghệ và gặp mặt với gia đình, người thân và địa phương trước lúc lên đường thực hiện nghĩa vụ.

Cổng trại đơn vị phường 6 đoạt giải 3 cuộc thi

Sau chấm điểm, Ban Giám khảo trao giải nhất trại đẹp cho đơn vị xã Bình Tâm, giải nhì thuộc về phường Khánh Hậu và giải 3 thuộc đơn vị phường 1 và phường 6. Ngoài các hoạt động trên, Đoàn Thanh niên các xã, phường còn chủ động tổ chức thêm các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và động viên thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Hội trại Tòng quân nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, dân tộc, quân đội, truyền thống quê hương Long An, lực lượng vũ trang Quân khu và lực lượng vũ trang TP.Tân An; động viên khích lệ tinh thần thanh niên hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ quân sự. Qua đó giáo dục ý thức tự giác thực hiện nghĩa vụ quân sự và trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc trong tình hình mới.

Đoàn viên thanh niên giao lưu văn nghệ cùng các thanh niên nhập ngũ

Bí thư Thành đoàn Tân An – Hà Ngọc Diệp cho biết, việc tổ chức hội trại những năm qua thực sự trở thành ngày hội không chỉ của những thanh niên lên đường nhập ngũ mà còn là của tất cả mọi người dân địa phương với biết bao tình cảm gắn bó, thân thương, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho tuổi trẻ Tân An hăng hái, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết