Tiếng Việt | English

25/06/2019 - 09:55

Thí sinh các huyện Đồng Tháp Mười tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Sáng 25/6, thí sinh (TS) trên địa bàn các huyện, thị xã khu vực Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An thi môn đầu tiên (môn Ngữ văn) của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Giáo viên theo sát để hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi

Huyện Tân Hưng có 260 TS tham gia kỳ thi THPT Quốc gia  2019 (có 4 TS hệ giáo dục thường xuyên), trong đó, Trường THPT Tân Hưng có 174 TS, Trường THCS - THPT Hưng Điền B có 86 TS.

Theo hồ sơ đăng ký, trong 260 TS, có 123 TS thi các môn Khoa học tự nhiên, 137 TS thi các môn Khoa học xã hội; 226 TS thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng; 34 TS còn lại thi chỉ để xét tốt nghiệp.

Thí sinh kiểm tra danh sách trước khi bước vào phòng thi

Nhằm chia sẻ với TS có hoàn cảnh khó khăn, Hội Khuyến học huyện hỗ trợ 30 suất quà bằng tiền mặt (mỗi suất 300.000 đồng). Ngoài ra, để tạo điều kiện cho các TS của Trường THCS - THPT Hưng Điền B giảm bớt áp lực và chi phí cho phụ huynh cùng các TS, tạo tâm lý an tâm, thoải mái và tiếp thêm động lực cho các TS trước kỳ thi quan trọng này, nhà trường cùng chính quyền địa phương, Hội Cha mẹ học sinh, Hội Khuyến học xã đóng góp kinh phí gần 10 triệu đồng để thuê phương tiện đưa rước, chỗ ở cho các TS của trường.

Huyện Vĩnh Hưng cũng chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt kỳ thi. Trong đó, các loại máy in, máy photo, điện thoại, máy phát điện,... được trang bị và kiểm tra kỹ lưỡng. Đồng thời, chỉ đạo cho lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, chăm sóc sức khỏe tại điểm thi.

Chính quyền địa phương tổ chức xe đưa đón thí sinh đến điểm thi

 Kỳ thi năm nay, toàn huyện Vĩnh Hưng có 417 TS tham gia dự thi tại điểm thi Trường THPT Vĩnh Hưng, trong đó, Trường THPT Vĩnh Hưng có 301 TS, Trường THCS&THPT Khánh Hưng có 116 TS.

Để tiếp sức mùa thi THPT Quốc gia năm nay, huyện hỗ trợ cho 45 TS có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất 200.000 đồng; huyện còn hỗ trợ, bố trí xe đưa đón, chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ coi thi. Huyện đoàn cũng vận động 1.000 chai nước và bút viết cho TS.

Còn tại thị xã Kiến Tường, có 623 TS đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia (535 TS trường THPT Kiến Tường, 16 TS hệ giáo dục thường xuyên, số còn lại thí sinh tự do), tại 1 điểm thi Trường THPT Kiến Tường, với 26 phòng thi.

Thí sinh đến điểm thi từ rất sớm

Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Khuyến học cũng tích cực vận động, bố trí nguồn kinh phí và nhân lực để tiếp sức cho các TS trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Trước khi kỳ thi chính thức diễn ra, chiều 24/6, Hội đồng coi thi động viên, nhắc nhở các TS bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi, đồng thời tiếp tục phổ biến những nội dung cơ bản của quy chế thi, nhằm tạo cho các TS tâm thế, sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào phòng thi./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết