Tiếng Việt | English

14/03/2022 - 14:47

Thí sinh Long An quyết tâm trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 - 2022

Cùng với thí sinh (TS) cả nước, TS Long An tự tin bước vào Kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) quốc gia năm học 2021 - 2022. Các em là niềm tự hào, là đại diện của tỉnh để tranh tài với những HS tinh anh khác trên toàn quốc.

Long An có 71 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 - 2022

Kỳ thi chọn HSG quốc gia năm học 2021 - 2022 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 03 đến 05/3/2022). Long An có 71 TS dự thi, trong đó, 54 TS thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An, 17 TS thuộc Trường THPT Năng khiếu Đại học Tân Tạo. Các TS tham gia các môn thi: Toán, Ngữ Văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh. TS có 2 phần thi, gồm: Thi viết ở các môn Toán, Ngữ Văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học; thi viết ở các môn: Toán, Ngữ Văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, thi nói môn Tiếng Anh và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học.

Phạm Thị Hồng Gấm - HS lớp 11A9, Trường THPT Kiến Tường (thị xã Kiến Tường), TS trong đội tuyển môn Địa lý, thổ lộ: “Lần đầu được đại diện cho tỉnh tranh tài ở đấu trường quốc gia, em rất vinh dự, tự hào và có chút lo lắng bởi em đến với kỳ thi không chỉ cho bản thân mình mà còn gánh trên vai trách nhiệm mang vinh quang về cho trường và tỉnh nhà. Tuy nhiên, em cũng không tạo áp lực cho mình mà cố gắng bình tĩnh, quyết tâm trong kỳ thi, chú ý đọc kỹ đề, chọn những câu nắm chắc để làm trước”. Được biết, trong Kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh năm học 2021 - 2022, Gấm đoạt giải Nhì ở môn Địa lý; đồng thời, cũng là đại diện duy nhất của thị xã Kiến Tường trong 54 TS của Sở Giáo dục và Đào tạo Long An tham gia Kỳ thi chọn HSG quốc gia năm nay.

Không có áp lực thì không có “kim cương”, đó là quan điểm của Nguyễn Thị Kim Ngọc - HS lớp 11V, Trường THPT Chuyên Long An - TS đoạt giải Nhất môn Văn trong Kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh năm học 2021 - 2022. Bước vào Kỳ thi chọn HSG quốc gia, Ngọc đặt nhiều niềm tin, hy vọng mang vinh quang về cho gia đình, trường và tỉnh nhà.

Ngọc tâm sự: “Em nỗ lực rất nhiều để chuẩn bị hành trang cho Kỳ thi HSG quốc gia. Ngoài được thầy cô truyền dạy, ôn tập kiến thức, em còn học từ các anh chị đi trước, tự học và đọc nhiều sách, tài liệu. Theo em, để viết một bài văn hay thì cần cảm xúc thật và phải xuất phát từ trái tim và em cũng vận dụng những điều đó trong Kỳ thi chọn HSG quốc gia”.

Không chỉ thi cho bản thân mình, các TS của Long An trong Kỳ thi chọn HSG quốc gia năm 2021 - 2022 còn vì niềm tự hào, sự kỳ vọng của gia đình, bạn bè, thầy cô và cả tỉnh nhà. Dù áp lực nhưng các em vẫn quyết tâm, nỗ lực, tự tin bước vào kỳ thi để có thể mang vinh quang về cho tỉnh nhà./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết