Tiếng Việt | English

28/09/2016 - 20:08

Thi THPT Quốc gia 2017: 4 bài thi trắc nghiệm, 1 bài thi tự luận

Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên và Khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm.

Chiều 28/9, Bộ GD-ĐT công bố phương án kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Theo đó, kỳ thi có một số điểm mới về tổ chức thi, bài thi, hình thức thi, đề thi, thời gian làm bài và lịch thi.

Bài thi sẽ gồm 5 bài, gồm 3 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 2 bài thi tổ hợp: Khoa học Tự nhiên (tổ hợp Vật lý, Hoá học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với giáo dục THPT; tổ hợp Lịch sử, Địa lý đối với Giáo dục thường xuyên.

Công bố thi THPT quốc gia năm 2017.

Các bài thi tổ hợp có điểm từng môn thành phần (phục vụ xét tuyển sinh ĐH, CĐ theo khối thi truyền thống) và điểm toàn bài thi (phục vụ xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ theo tổ hợp môn thi, bài thi mới).

Hình thức thi: Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên và Khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng. Thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính. Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Mục đích của kỳ thi THPT Quốc gia 2017 là kiểm tra bao quát kiến thức của thí sinh, chứ không phải là kiểm tra thí sinh giỏi một chuyên ngành nào đó. Bộ đã thành lập tổ gồm các chuyên gia, nhà giáo, nhà khoa học để chuẩn bị có một ngân hàng đề thi đủ lớn.

Dự kiến, đến tháng 5/2017, Bộ GD-ĐT sẽ hoàn thành ngân hàng đề thi. Khi thí sinh làm bài thi, mỗi em sẽ có có một mã đề riêng, không giống nhau. Điều này nhằm chống tình trạng thí sinh quay cóp, nhìn bài của nhau và cũng là cơ sở khách quan để các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia 2017 để thực hiện công tác xét tuyển. Sau khi công bố phương án thi THPT Quốc gia, dự kiến đầu tháng 10/2016, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi minh hoạ để thí sinh tham khảo và có phương hướng chuẩn bị, học tập tốt.

Nội dung kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 đều nằm trong chương trình lớp 12 THPT. Năm 2018, nội dung nằm trong chương trình lớp 11 và lớp 12 cấp THPT.

Từ năm 2019 trở đi, nội dung nằm trong chương trình cấp THPT. Đề thi cho mỗi môn thành phần của các bài thi Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội có 40 câu hỏi trắc nghiệm.

Đề thi của bài Toán, Ngoại ngữ có 50 câu hỏi trắc nghiệm. Mỗi câu hỏi trắc nghiệm có 4 phương án trả lời với duy nhất 1 phương án trả lời đúng. Thời gian làm bài thi: Mỗi môn thành phần của các bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, Khoa học xã hội là 50 phút. Bài thi Ngữ văn là 120 phút, Bài thi Toán là 90 phút.

Bài thi Ngoại ngữ là 60 phút. Lịch thi được tổ chức trong 2 ngày tháng 6/2017. Ngày thứ nhất: Buổi sáng thi Ngữ văn và Ngoại ngữ. Buổi chiều thi Toán. Ngày thứ 2: Buổi sáng thi bài thi Khoa học Tự nhiên. Buổi chiều thi bài thi Khoa học xã hội./.

Bích Lan/VOV.VN

Chia sẻ bài viết