Tiếng Việt | English

26/03/2024 - 09:23

Thị trấn Cần Đước - Quyết tâm xây dựng đô thị văn minh

Sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, sự chung sức, đồng lòng của người dân là điều kiện thuận lợi để thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An hoàn thành các tiêu chí đô thị văn minh (ĐTVM). Qua đó, góp phần phát triển KT-XH, giữ vững an ninh - quốc phòng, trật tự, an toàn xã hội, nâng cao đời sống người dân.

Diện mạo thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước ngày càng khởi sắc

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện Cần Đước nên việc xây dựng thị trấn đạt chuẩn ĐTVM luôn được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn quan tâm. Theo đó, Đảng ủy, UBND thị trấn ban hành các văn bản chỉ đạo và triển khai, thực hiện, phân công cán bộ, công chức xây dựng kế hoạch cụ thể về lĩnh vực phụ trách; rà soát, báo cáo mức độ đạt được của từng tiêu chí.

Chủ tịch UBND thị trấn Cần Đước - Nguyễn Khắc Hoàng Nguyên cho biết: “Để xây dựng thị trấn đạt chuẩn ĐTVM, địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trách nhiệm về xây dựng nếp sống văn minh đô thị, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Cùng với đó, công tác xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa được chú trọng và xem đây là một trong những tiêu chí hàng đầu để xây dựng thị trấn đạt chuẩn ĐTVM.

Nhiều mô hình thiết thực được thị trấn triển khai, thực hiện, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên, người dân như Tự quản tuyến đường xanh, sạch, đẹp tại đường Chu Văn An, khu phố 1B; Vận động đoàn viên, hội viên không buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường của Khối Dân vận; Tuyến đường ĐTVM của Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên;...”.

Đoàn viên, thanh niên thị trấn Cần Đước ra quân vệ sinh, làm đẹp cảnh quan môi trường

Từ nguồn vốn đầu tư của cấp trên và sự đóng góp của người dân, thời gian qua, thị trấn đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng ngày càng đồng bộ và hiện đại, ưu tiên đầu tư các công trình phúc lợi phục vụ dân sinh. Đến nay, diện mạo của thị trấn có nhiều chuyển biến tích cực, tạo điều kiện thuận lợi để người dân phát triển kinh tế, không ngừng nâng cao đời sống, thực hiện nếp sống văn minh.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nga (khu phố 1B, thị trấn Cần Đước) chia sẻ: “Tôi nhận thấy bản thân phải có trách nhiệm trong việc chung tay xây dựng thị trấn ngày càng văn minh, giàu đẹp. Vì vậy, tôi tích cực thu gom rác thải bỏ đúng nơi quy định, trồng hoa, cây xanh trước nhà và vận động những người xung quanh cùng thực hiện thông qua những việc làm cụ thể như giữ gìn vệ sinh môi trường”.

Hiện thị trấn có hơn 99% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; đạt chuẩn phổ cập giáo dục ở các bậc học mầm non, tiểu học, THCS và xóa mù chữ. Việc đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất cho các trường học được quan tâm. Đây là những điều kiện thuận lợi để thị trấn hoàn thành các tiêu chí ĐTVM.

Phát huy kết quả đã đạt, thời gian tới, thị trấn Cần Đước tiếp tục triển khai các giải pháp phù hợp điều kiện thực tế của địa phương, phấn đấu đạt chuẩn ĐTVM trong năm 2024. Qua đó, góp phần xây dựng thị trấn phát triển theo hướng bền vững, giàu đẹp, văn minh, xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết